Ông Vương Quang Khải: MXH Việt có nhiều thế mạnh

H.A-Chủ nhật, ngày 17/07/2011 17:00 GMT+7

Trao đổi với VTV.vn về khả năng cạnh tranh của mạng xã hội Việt với các tên tuổi lớn trên thế giới, ông Vương Quang Khải, Phó TGĐ công ty VNG cho rằng, thế mạnh của các MXH Việt Nam hiện nay là khả năng tập trung phục vụ thị trường trong nước.

PV: Ông đánh giá thế nào về lợi thế của hình thức quảng cáo trên mạng xã hội ở thời điểm hiện tại?

Ông Vương Quang Khải: So với hình thức quảng cáo truyền thống thì việc quảng cáo trên MXH có khá nhiều ưu điểm nổi trội do có thể tận dụng nhiều lợi thế của MXH.

Thứ nhất, thế mạnh truyền thông qua MXH là tính lan truyền mạnh mẽ trong cộng đồng đông người dùng. Khi một nội dung hay, hấp dẫn được đưa lên MXH thì nội dung này sẽ được lan truyền từ người dùng này sang người dùng khác và thông tin có thể đến với hàng triệu người chỉ trong một thời gian ngắn.

Một thế mạnh khác của việc quảng cáo trên MXH là doanh nghiệp có thể đối thoại và tương tác trực tiếp hai chiều với khách hàng của mình, trực tiếp lắng nghe phản hồi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ để có sự điều chỉnh phù hợp. Đây là điểm khác biệt cực lớn với các kênh truyền thông truyền thống: tương tác một chiều.

Với những thế mạnh như vậy, tôi tin rằng trong tương lai quảng cáo trên MXH sẽ sớm trở thành một xu hướng được ưa chuộng trong tương lai.

Được đánh giá là mạng xã hội Việt có số lượng thành viên đông và khả năng tương tác tốt nhất hiện nay, ZM có dự định khai thác thị trường quảng cáo như thế nào?

Ông Vương Quang Khải: Định hướng của Zing Me trong thời gian này là tập trung vào công cụ truyền thông tương tác 2 chiều: Fan page. Fan page được hiểu là “ngôi nhà ảo” trên MXH, là công cụ để các chủ thể là doanh nghiệp, tổ chức, nhân vật nổi tiếng… kết nối với cộng đồng người dùng trên hệ thống mạng xã hội nhằm mục đích quảng bá thông qua việc truyền tải thông tin và tiếp nhận phản hồi.

Với 7,4 triệu người dùng, Zing Me đang được rất nhiều đối tác chọn làm trên quảng bá sản phẩm của mình. Rất nhiều nhãn hàng, tổ chức, doanh nghiệp lớn như Nestle, Pond’s, Converse, Samsung, Megastar, Lencil Thái Tuấn…đã tạo Fanpage (được hiểu là “ngôi nhà ảo”) trên Zing Me để tổ chức các sự kiện trực tuyến để thu hút khách hàng và đã có nhiều thành công nhất định.Profile Megastar đã thu hút gần hơn 12300 người hâm mộ trong vòng chưa đầy một tháng. Ngoài ra, các agency truyền thông lớn như Ogilvy, Climax, Eleven, Click Media… cũng đã chọn mạng xã hội Zing Me làm đối tác trong các chiến dịch Online Marketing, Social Media của các công ty này trong tương lai.

Theo ông, mạng xã hội Việt có lợi thế gì so với các mạng xã hội lớn đang rất được người dùng VN ưa chuộng hiện nay?

Ông Vương Quang Khải: Khác với các MXH quốc tế phải phân tán nguồn lực trên rất nhiều thị trường khác nhau, thế mạnh của các MXH Việt Nam hiện nay là khả năng tập trung phục vụ thị trường trong nước.

Chẳng hạn như với Zing Me, khi các doanh nghiệp trong nước chọn Zing Me làm kênh quảng bá đều được đội ngũ Zing Me tư vấn về cách làm truyền thông xã hội, cách tương tác hai chiều sao cho hiệu quả nhất. Ngoài ra, bất cứ khó khăn nào của các doanh nghiệp đều được đội ngũ chăm sóc khách hàng của Zing Me hỗ trợ nhanh chóng. Nhờ vậy, có rất nhiều doanh nghiệp đánh giá cao dịch vụ của Zing Me.

Vào đầu tháng 8, Zing Me cũng sẽ tổ chức Hội thảo mạng xã hội quy tụ nhiều MXH lớn như Zing Me, Go.vn, Facebook để chia sẻ định hướng phát triển của các MXH trong thời gian sắp tới đồng thời chia sẻ kinh nghiệm truyền thông quảng bá và tương tác người dùng sao cho trên MXH sao cho hiệu quả nhất.

Xin cảm ơn ông!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước