Opera chiếm ngôi của iPhone trên thị trường trình duyệt web di động

LH-Thứ năm, ngày 04/06/2009 11:18 GMT+7

Công ty phân tích web StatCounter vừa thông báo, trong tháng 5 vừa qua, trình duyệt Opera của Nauy đã vượt qua Safari được sử dụng trên iPhone của Apple để trở thành trình duyệt web di động phổ biến nhất trên thế giới.

Theo số liệu nghiên cứu từ công ty StatCounter, trong số những trang web được người dùng trên toàn cầu tải cho điện thoại di động tháng 5 vừa qua, 24,6% website được tải thông qua trình duyệt web Opera, 22,3% được tải qua trình duyệt web Safari.

Những con số thống kế trên đã cho thấy, phần mềm Opera đã vượt qua Safari để nắm giữ vị trí quán quân trên thị trường trình duyệt web di động trong tháng 5. Các chuyên gia phân tích thị trường dự báo, Opera có thể năm giữ vị trí này đến hết năm 2009.

“Trong những tháng đầu năm 2009, Opera đã nắm giữ vị trí số 1 trên thị trường này. Tuy nhiên, sáng tháng 2, vị trí này đã thuộc về Safari. Chúng ta sẽ nhìn thấy nhiều điều thú vị khi chứng kiến cuộc chiến của hai trình duyệt web này”, ông Aodhan Cullen, Giám đốc điều hành của StatCounter nhận định.

Thời gian vừa qua, Opera đã bán phần mềm trình duyệt web cho rất nhiều nhà sản xuất và phân phối điện thoại di động, người dùng cũng có thể download phần mềm miễn phí này một cách trực tiếp. Trong khi đó, trình duyệt web Safari của Apple chỉ được sử dụng duy nhất thông qua người dùng iPhone và iPhone 3G.

Cũng theo thống kế từ StatCounter, Nokia, nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới, đứng ở vị trí thứ 3 trên thị trường trình duyệt web với 17,9% thị phần. StatCounter cho biết, số liệu nghiên cứu tổng hợp của họ dựa trên 4 tỷ trang web được tải trong tháng 5.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước