Opera Mini sẽ được cài đặt trên iPhone

LH (Theo NYTimes)-Thứ ba, ngày 23/03/2010 17:00 GMT+7

Ngày 23/3, Công ty phần mềm Opera thông báo, hãng đang tiến hành trình lên Apple phiên bản trình duyệt web Opera Mini dành cho điện thoại thông minh iPhone.

Lãnh đạo của Opera cho biết, Opera là trình duyệt web được sử dụng nhiều nhất trên các thiết bị di động. Hãng đã cung cấp phiên bản cho các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows Mobile, Gôgle Android và hệ thống chơi game Nintendo DS.

Theo thông tin từ Opera, trình duyệt web này cho phép người dùng download nhanh gấp 6 lần so với trình duyệt web của Apple. Lưu lượng dữ liệu khổng lồ trên những chiếc điện thoại iPhone là “vấn đề” đau đầu đối với nhiều nhà cung cấp dịch vụ.
Một trong những điểm nhấn của trình duyệt web này là mở các thẻ tab trình duyệt không giới hạn và khả năng tìm kiếm nội dung của một trang web. Tính năng quan trọng này hiện đang không có mặt trên trình duyệt Safari của Apple.
Hiện tại, số lượng người dùng Opera Mini trên toàn cầu lên tới hơn 50 triệu người. Người dùng có thể sử dụng trình duyệt web này ở mọi thiết bị trên thị trường với tốc độ truy cập nhanh. Với trình duyệt web này, người dùng có thể lướt web tốc độ cao tương tự như với chiếc máy tính cá nhân.
Hơn thế nữa, các gói dữ liệu sẽ được nén tới 90% trên máy chủ trước khi được tải xuống máy điện thoại, nhờ đó cải thiện được tốc độ duyệt web. Theo ông Jon Stephenson von Tetzchner, Giám đốc Điều hành của Opera, phiên bản trình duyệt web mới này sẽ giảm tương đối chi phí lướt web của người dùng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước