“Phần mềm 1C và những điểm mới trong quy định thuế 2011”

P.V-Thứ ba, ngày 26/04/2011 07:04 GMT+7

Hôm 26/4, công ty cổ phần Hệ thống 1-V phối hợp trung tâm nghiên cứu tư vấn và đào tạo kế toán (Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam, VAA) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Phần mềm 1C và những điểm mới trong quy định thuế năm 2011”.

Từ đầu năm 2011 tới nay, Bộ Tài chính đã ban hành một số thông tư và công văn hướng dẫn doanh nghiệp về việc quyết toán thuế năm 2010 cũng như một số điểm mới trong luật quản lý thuế 2011. Với các doanh nghiệp, việc nắm vững các nội dung này không chỉ là yếu tố bắt buộc để có thể hoàn thành tốt việc quyết toán thuế trong kỳ 2010 vừa qua mà còn là cơ sở để doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ quyết toán thuế tới. Với ý nghĩa như vậy, việc hiểu các quy định này đang là vấn đề thiết yếu đặt ra cho đội ngũ kế toán, quản lý tại các doanh nghiệp.

Ông Phạm Mạnh Hùng, giám đốc Trung tâm nghiên cứu và tư vấn khoa học kế toán (Trung tâm NC&TV KH Kế toán) cho biết hội thảo được tổ chức không chỉ với các nội dung mang tính chất phổ biến chính sách mới về thuế (Thông tư số 28/2011/TT-BTC ngày 28-02-2011, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế,Thông tư số 18 bổ sung kiến thức mới về thuế TNDN) mà còn kết hợp các nội dung thực tiễn sinh động về thực tế áp dụng các quy định này và đặc biệt là việc minh họa ứng dụng phần mềm 1C:KẾ TOÁN 8 trong việc hạch toán thuế. Việc kết hợp này theo ông Hùng sẽ đem lại một hình dung toàn diện về công tác hoạch toán trong năm 2011. Ông cũng bày tỏ sự đánh giá cao của cá nhân mình cũng như Trung tâm NC&TV KH Kế toán với phần mềm 1C:KẾ TOÁN 8 của Công ty cổ phần Hệ thống 1-V trong công tác hạch toán thuế.

Phần mềm 1C:KẾ TOÁN 8 của Công ty cổ phần Hệ thống 1-V được Việt hóa từ phiên bản quốc tế của phần mềm 1C:KẾ TOÁN 8 hãng 1C, Liên bang Nga. Phần mềm đã được ứng dụng cho hơn 1,2 triệu doanh nghiệp trên 21 quốc gia.

Tại Việt Nam bên cạnh lợi thế có được của một giải pháp với nền tảng công nghệ mạnh, đảm bảo tính ổn định về quy mô và hiệu suất, tính tiện lợi cho người sử dụng (từ kinh nghiệm triển khai cho hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới), 1C:KẾ TOÁN 8 còn được đánh giá cao bởi phù hợp với chế độ kế toán Việt Nam, luôn cập nhật nhanh các quy định mới về pháp luật kế toán và thuế (Nghị định 51 về in hóa đơn, các thông tư hướng dẫn hạch toán thuế từ Bộ Tài chính…).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước