RIM thua Apple ngay tại sân nhà

LH (Theo Digital Trends)-Chủ nhật, ngày 25/03/2012 08:00 GMT+7

Lần đầu tiên trong lịch sử, số điện thoại iPhone bán ra đã vượt BlackBerry tại Canana. Hãng điện thoại RIM đã chính thức thua Apple ngay tại chính thị trường nội địa của mình.

Những nhà điều hành của hãng sản xuất điện thoại RIM đã cay đắng nhận ra rằng khách hàng ngay tại đất nước mình đang quay lưng lại với dòng điện thoại BlackBerry. Lòng tin của người dùng với sản phẩm này đang ngày càng bị giảm sút.
Theo số liệu thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường IDC và Bloomberg, trong năm 2011, Apple đã tiêu thụ được 2,85 triệu chiếc iPhone tại Canada, trong khi đó, RIM phân phối được 2,08 triệu chiếc BlakBerry đến tay người dùng tại thị trường này. Đây là lần đầu tiên số lượng bán điện thoại thông minh của Apple vượt qua doanh số bán BlackBerry của RIM tại Canada.
Năm 2008, khi chiếc điện thoại iPhone có mặt tại Canada, RIM đã bán được số lượng BlackBerry gấp 5 lần số lượng iPhone. Tuy nhiên, năm 2010, chiếc iPhone 4 xuất hiện tại thị trường này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng Canada.
BlackBerry, một trong những thương hiệu hàng tiêu dùng lớn nhất xuất xứ từ Canada, thường được người Canada ưa chuộng bởi họ đánh giá cao sản phẩm có gốc từ Canada. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích, sở dĩ iPhone nhanh chóng hấp dẫn người dùng bởi sự tiện dụng của sản phẩm và khối lượng ứng dụng khổng lồ của sản phẩm này.
"Việc RIM để mất vị trí số 1 tại thị trường nội địa là một điều cực kỳ đáng tiếc. Điều này cho thấy, ngay cả khi đã có lợi thế chủ nhà, nhà sản xuất cũng phải có những chiến lược phát triển sản phẩm của mình để phù hợp với thị hiếu và nhu cầu người dùng. Điện thoại iPhone của Apple làm được điều này bởi đặc tính thân thiện với người dùng và kho ứng dụng phong phú”, ông Paul Taylor, chuyên gia quản lý quỹ tại BMO Harris Private Banking ở Toronto nhận định.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước