TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

RIM thua Apple ngay tại sân nhà

LH (Theo Digital Trends)Cập nhật 08:00 ngày 25/03/2012

Lần đầu tiên trong lịch sử, số điện thoại iPhone bán ra đã vượt BlackBerry tại Canana. Hãng điện thoại RIM đã chính thức thua Apple ngay tại chính thị trường nội địa của mình.

Những nhà điều hành của hãng sản xuất điện thoại RIM đã cay đắng nhận ra rằng khách hàng ngay tại đất nước mình đang quay lưng lại với dòng điện thoại BlackBerry. Lòng tin của người dùng với sản phẩm này đang ngày càng bị giảm sút.
Theo số liệu thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường IDC và Bloomberg, trong năm 2011, Apple đã tiêu thụ được 2,85 triệu chiếc iPhone tại Canada, trong khi đó, RIM phân phối được 2,08 triệu chiếc BlakBerry đến tay người dùng tại thị trường này. Đây là lần đầu tiên số lượng bán điện thoại thông minh của Apple vượt qua doanh số bán BlackBerry của RIM tại Canada.
Năm 2008, khi chiếc điện thoại iPhone có mặt tại Canada, RIM đã bán được số lượng BlackBerry gấp 5 lần số lượng iPhone. Tuy nhiên, năm 2010, chiếc iPhone 4 xuất hiện tại thị trường này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng Canada.
BlackBerry, một trong những thương hiệu hàng tiêu dùng lớn nhất xuất xứ từ Canada, thường được người Canada ưa chuộng bởi họ đánh giá cao sản phẩm có gốc từ Canada. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích, sở dĩ iPhone nhanh chóng hấp dẫn người dùng bởi sự tiện dụng của sản phẩm và khối lượng ứng dụng khổng lồ của sản phẩm này.
"Việc RIM để mất vị trí số 1 tại thị trường nội địa là một điều cực kỳ đáng tiếc. Điều này cho thấy, ngay cả khi đã có lợi thế chủ nhà, nhà sản xuất cũng phải có những chiến lược phát triển sản phẩm của mình để phù hợp với thị hiếu và nhu cầu người dùng. Điện thoại iPhone của Apple làm được điều này bởi đặc tính thân thiện với người dùng và kho ứng dụng phong phú”, ông Paul Taylor, chuyên gia quản lý quỹ tại BMO Harris Private Banking ở Toronto nhận định.
Tin bài liên quan:

VTV1
  • 00:00

    Khát vọng Việt Nam

  • 00:15

    Tinh hoa nghề Việt

  • 00:30

    Hòa nhạc thính phòng

  • 01:00

    Thời sự 1h

  • 01:10

    Khám phá Việt Nam

  • 01:30

    Sự kiện và bình luận

  • 02:00

    Thời sự 2h

  • 02:10

    Vì người nghèo

  • 02:30

    Trang địa phương

  • 03:00

    Thời sự 3h

  • 03:10

    Phóng sự

  • 03:30

    Tạp chí Kinh tế cuối tuần

  • 04:00

    Thời sự 4h

  • 04:10

    Khám phá thế giới

  • 05:10

    Cây cao bóng cả

  • 05:30

    Chào buổi sáng

  • 06:58

    V - Việt Nam

  • 07:00

    Báo chí toàn cảnh

  • 07:30

    MV ca nhạc

  • 08:00

    Thời sự 8h

  • 08:05

    Công nghệ - Đời sống

  • 08:30

    Chính sách và cuộc sống

  • 09:00

    Thời sự 9h

  • 09:30

    Hội nhập

  • 10:00

    Chìa khoá thành công

  • 10:45

    Vì cộng đồng

  • 11:00

    Chuyển động 24h

  • 12:00

    Thời sự 12h

  • 12:35

    Ấn tượng thể thao 7 ngày

  • 13:00

    Hành trình 24h

  • 13:07

    Thời tiết nông vụ

  • 13:10

    Phim truyện

  • 14:00

    Thời sự 14h

  • 14:15

    Sáng tạo khởi nghiệp

  • 15:00

    Văn hóa Quân đội nhân dân

  • 15:30

    Dân tộc và phát triển

  • 15:55

    Biển đảo quê hương

  • 16:00

    Thời sự 16h

  • 16:15

    Cựu chiến binh Việt Nam

  • 16:30

    Truyền hình Quân đội

  • 17:00

    Thế giới kết nối

  • 17:10

    Khám phá Việt Nam

  • 17:25

    Hành trình 24h

  • 17:29

    Khát vọng Việt Nam

  • 18:25

    Khoảnh khắc thường ngày

  • 18:30

    Chuyển động 24h

  • 19:00

    Thời sự 19h

  • 19:58

    Điểm tin

  • 20:05

    S - Việt Nam

  • 20:10

    Truyền hình trực tiếp

  • 21:40

    Phim cuối tuần

  • 23:25

    Thời sự 23h

  • 23:40

    Thế giới 24h chuyển động

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng Biên tập Vũ Thanh Thủy

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.