“Samsung Bada – Developer Challenge” xác lập kỷ lục Việt Nam

T.T-Thứ hai, ngày 07/03/2011 10:47 GMT+7

Hôm 6/3, Công ty Samsung Electronics Việt Nam đã công bố kết thúc cuộc thi viết ứng dụng trên nền tảng di động Samsung bada - “Samsung bada – Developer challenge”. Với ứng dụng "Quan và Tí Quậy", lập trình viên Huỳnh Nguyễn Huy Sinh đã được trao giải thưởng 1 tỷ đồng.

Cuộc thi “Samsung bada – Developer challenge” là sân chơi lớn nhất từ trước đến nay dành cho các lập trình viên tự do trên cả nước, được Samsung tổ chức nhằm phát triển các ứng dụng thuần Việt trên nền tảng bada. Qua ba vòng thi, cuộc thi đã thu hút 289 lập trình viên là các cá nhân hay nhóm đăng ký tham dự với tổng cộng 436 ứng dụng dự thi. Đây là con số khá ấn tượng với một cuộc thi viết ứng dụng dành riêng cho đối tượng là các sinh viên công nghệ, các lập trình viên tự do, chuyên và không chuyên trên toàn quốc.

Sau khi vòng thi cuối cùng kết thúc vào ngày 23/01/2011, Ban Tổ chức đã xác định các ứng dụng xuất sắc nhất đoạt giải thưởng của cuộc thi với tổng giải thưởng trị giá gần 2,5 tỷ đồng. Thí sinh đoạt giải đặc biệt của cuộc thi sẽ nhận được số tiền kỷ lục cho một cuộc thi lập trình tại Việt Nam – 1 tỷ đồng. Ban Tổ chức cũng đã chọn ra các ứng dụng xuất sắc khác để trao 3 giải nhất - mỗi giải trị giá 100 triệu đồng, 5 giải nhì - mỗi giải 50 triệu đồng, 20 giải ba - mỗi giải trị giá 20 triệu đồng, 100 giải khuyến khích - mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Kết quả cuối cùng cho 4 giải cao nhất:

Giải đặc biệt: thuộc về lập trình viên Huỳnh Nguyễn Huy Sinh với ứng dụng “Quan và Tí Quậy” trong thể loại Vui chơi giải trí.

3 giải nhất thuộc về 3 lập trình viên Phạm Tuấn Anh (ứng dụng Mystery Puzzle), Nguyễn Huy Dũng (ứng dụng Ví tiền) và Nguyễn Bảo An (ứng dụng Memory Studio).

Xác lập 2 kỷ lục Guinness Việt Nam mới

Cũng trong buổi lễ trao giải thưởng cuộc thi “Samsung bada – Developer challenge”, đại diện Trung tâm Kỷ lục Việt Nam đã chính thức trao bằng chứng nhận cho công ty Samsung Electronics Việt Nam – đơn vị xác lập 2 kỷ lục Guiness Việt Nam cùng với cuộc thi này: (1) Cuộc thi viết ứng dụng có trị giá giải thưởng lớn nhất Việt Nam – 1 tỷ đồng cho người thắng cuộc và (2) Chợ ứng dụng trực tuyến quy tụ được nhiều ứng dụng nhất trong thời gian ngắn nhất. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của nền tảng di động bada nói riêng và lĩnh vực phát triển ứng dụng cho điện thoại di động của Việt Nam nói chung.

Nền tảng di động bada là nền tảng mở dành cho điện thoại di động do chính Samsung nghiên cứu và phát triển. Khi bắt đầu giới thiệu nền tảng này tại Việt Nam, Samsung đã xây dựng một kế hoạch phát triển kho ứng dụng thuần Việt dành riêng cho người dùng trong nước. Làm việc với đối tác trong nước, hỗ trợ toàn diện các nhà lập trình ứng dụng tự do là những nỗ lực của Samsung trong việc tạo ra những ứng dụng thuần Việt chất lượng, phù hợp và thân thiện với người dùng Việt .

Sau 8 tháng từ khi bắt đầu chính thức hoạt động, kho ứng dụng Samsung Apps đã tiếp nhận tổng cộng 160 ứng dụng thuần Việt do các đối tác của Samsung lẫn cộng đồng lập trình viên tự do trên cả nước phát triển. Đây là số lượng ứng dụng kỷ lục trên một kho ứng dụng trực tuyến chính thức tại Việt Nam và con số này được dự đoán sẽ còn tăng mạnh mẽ trong thời gian tới trên Samsung Apps.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước