Samsung hoãn ra mắt smartphone chạy trên Tizen

LH (Theo Softpedia)-Thứ sáu, ngày 24/08/2012 07:00 GMT+7

Từ nay đến cuối năm sẽ là khoảng thời gian bận rộn của nhà sản xuất Samsung khi mới đây công ty này tuyên bố sẽ tập trung cho ra mắt các sản phẩm sử dụng nền tảng Windows Phone 8 và Android.

Một lãnh đạo của Samsung cho biết, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho hãng quyết định hoãn ra mắt sản phẩm sử dụng hệ điều hành Tizen đầu tiên của hãng sang năm 2013.

Hiện tại, hầu hết các nhà phát triển muốn viết ứng dụng cho Tizen đều phàn nàn về việc thiếu một số công cụ và phần mềm chưa được nâng cấp. Được biết, Samsung đã từng giới thiệu phiên bản Tizen OS 1.0 cho các nhà phát triển.
Hiện tại, Samsung đang tập trung chính vào Android của Google, hệ điều hành số một hiện nay, dự bị là các hệ điều hành Windows Phone của Microsoft và Bada do hãng tự phát triển.

‘ Hình ảnh được cho là của Galaxy Note II sắp ra mắt tại triển lãm IFA 2012 – Berlin (Đức)

Với kế hoạch này, Samsung hy vọng sẽ đẩy mạnh vị thế số 1 của mình trên thị trường điện thoại thông minh sử dụng nền tảng Android. Thế hệ Galaxy mới của công ty sẽ được giới thiệu tại Triển lãm tiêu dùng IFA 2012 diễn ra vào ngày 31/8 tại Berlin (Đức).
Tháng 5 vừa qua, nhiều thông tin đăng tải trên các website công nghệ cho biết, thiết bị chạy nền tảng Tizen của Samsung có màn hình 4.3 inch với độ phân giải 1024 x 720 pixel, CPU lõi kép, ARM tốc độ 1.2GHz.
Tizen là một hệ điều hành mới đang được phát triển dưới sự hợp tác giữa Samsung, Intel, Linux Foundation và một số đối tác khác. Nền tảng nguồn mở này đang được phát triển dành cho smartphone, máy tính bảng, netbook và các hệ thống giải trí trong xe hơi. Điểm nổi trội nhất trên Tizen là trình duyệt web được hỗ trợ HTML5 giúp thiết bị tải trang rất nhanh và ổn định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước