Samsung ra mắt nhiều điện thoại sử dụng Bada

LH (Theo Reuters)-Thứ tư, ngày 31/08/2011 08:00 GMT+7

Nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc Samsung vừa cho ra mắt 3 model điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành do chính hãng sản xuất - Bada.

Động thái trên của Samsung được xem là gia tăng thị phần thị trường đối với phân khúc thị trường bình dân và đa dạng hóa dòng sản phẩm Samsung khi thời gian gần đây, hãng chú trọng quá nhiều vào phát triển thiết bị sử dụng nền tảng Android.

Dòng điện thoại Wave là chiếc điện thoại đầu tiên mà Samsung sử dụng nền tảng Bada. Sản phẩm này đánh dấu sự chuyển hướng chiến lược từ một hãng chuyên sản xuất phần cứng để trở thành nhà sản xuất phần mềm.
Ngày 29/8, Samsung đã giới thiệu thế hệ Wave 3 với màn hình Amoled kích cỡ 4 inch, camera 5 MP. Mức giá của Wave 3 cũng được cho là rẻ hơn so với Wave M và Wave Y. Ba model mới được giới thiệu trên đã nâng dòng sản phẩm Wave lên con số 7 phiên bản.
Điện thoại Wave M sẽ là điện thoại đầu tiên của Samsung được cài đặt sẵn công cụ tin nhắn chatON. Trong khi đó, Wave Y sở hữu màn hình 3,2 inch sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10 năm nay.
Trong quý 2 vừa qua, với số lượng bán Galaxy ấn tượng, Samsung đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 thế giới. Hiện tại, Samsung đang tập trung vào phân khúc thị trường mới nối với mức giá điện thoại rẻ hơn, nằm trong khoảng 200 USD hoặc thấp hơn.
Tuần trước, Samsung cũng vừa cho ra mắt 4 model điện thoại tầm trung chạy trên hệ điều hành Androi để bảo vệ thị phần của mình trên thị trường khi Apple lên tiếng sẽ sớm cho ra mắt phiên bản iPhone 4 giá rẻ.

Hiện, kho ứng dụng trực tuyến của Samsung, Samsung Apps đang sở hữu khoảng 13,000 ứng dụng. Con số này khá "khiêm tốn" so với con số hơn 100,000 ứng dụng đang có mặt tại kho Android hay 300,000 ứng dụng của App Store.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước