Sẽ không còn Sony Ericsson?

LH (Theo Reuters)-Thứ bảy, ngày 08/10/2011 10:00 GMT+7

Tập đoàn Sony đang lên kế hoạch mua toàn bộ cổ phần của Ericsson trong liên doanh điện thoại di động Sony-Ericsson để trở thành chủ nhân duy nhất của liên doanh này.

Các chuyên gia phân tích đánh giá, động thái này giúp Sony có thêm nhiều cơ hội cạnh tranh với Apple và Samsung trên phân khúc thị trường di động và nội dung số.
Hiện tại, các thiết bị máy tính bảng, game và nhiều sản phẩm điện tử dân dụng đều được cung cấp dưới thương hiệu Sony, chỉ có sản phẩm điện thoại thông minh đứng tên Sony Ericsson.
Các thông tin ban đầu cho biết, tập đoàn Sony gần hoàn tất giao dịch mua lại toàn bộ cổ phiếu mảng di động mà Telefon AB L.M Ericsson đang nắm giữ trong liên doanh Sony Ericsson.
Ông Yoshiharu Izumi, chuyên gia phân tích tại J.P. Morgan (Nhật Bản) dự đoán, bản hợp đồng có thể có giá trị lên tới 1,3 tỷ USD và phụ thuộc vào thỏa thuận của hai bên liệu sẽ tiếp tục sử dụng bao nhiêu bằng sáng chế và công nghệ của Ericsson.
Các chuyên gia phân tích nhận định, với kế hoạch này, Sony sẽ tích hợp mọi hoạt động của mảng smartphone với kinh doanh máy tính bảng, máy chơi game cầm tay, máy tính cá nhân để tiết kiệm chi phí và phát triển đồng bộ các thiết bị di động.
Hiện, cả Ericsson và Sony từ chối bình luận về các cuộc đàm phán.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước