Security World 2010 tập trung vào an toàn thông tin

LH-Thứ ba, ngày 23/03/2010 11:20 GMT+7

Trong hai ngày 23 – 24/3/2010, Hội thảo - triển lãm Quốc gia về An ninh Bảo mật (Security World) lần thứ 5 đã diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện do Cục Tin học Nghiệp vụ, Tổng Cục Hậu cần - Kỹ Thuật - Bộ Công An, Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT) - Bộ Thông tin và Truyền thông và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG Việt Nam) phối hợp tổ chức.

Năm nay, với chủ đề “Xây dựng chiến lược an ninh bảo mật thiết thực và hiệu quả trước những thách thức kinh tế mới”, Security World 2010 sẽ tập trung giới thiệu các giải pháp bảo mật với hiệu quả cao, chi phí hợp lí giúp các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa được lợi ích từ những đầu tư về bảo mật. Điều này hết sức hợp lí khi các ngân sách bảo mật bị kiểm soát chặt chẽ hơn do tác động từ cuộc khủng hoảng tài chính, kinh tế vừa qua.

Tại Việt Nam, năm 2010 được dự báo sẽ tiếp tục là năm nóng bỏng về an ninh mạng bằng việc xuất hiện nhiều biến thể virus mới, tội phạm mạng sẽ chuyên nghiệp, tinh vi hơn, các vụ việc đánh cắp thông tin dữ liệu về người dùng sẽ phức tạp hơn.
Ông Nguyễn Viết Thế, Cục trưởng, Cục Tin học Nghiệp Vụ, Tổng Cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công An nhận định: ”Khi CNTT phát triển, chúng ta phải đứng trước những thách thức trong không gian ảo đó là vấn nạn về tin tặc.CNTT bùng nổ và thế giới đã phát triển thành thế giới phẳng thì vấn đề về tội phạm mạng càng trở nên phức tạp và tinh vi. Để đấu tranh với loại tội phạm này cần phải có các giải pháp về công nghệ cũng như con người”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước