Sharp sản xuất thiết bị đọc sách điện tử

Ngọc Linh (Theo Reuters)-Thứ tư, ngày 21/07/2010 11:30 GMT+7

Ngày 20/7, tập đoàn điện tử Sharp (Nhật Bản) thông báo, trong thời gian tới, họ sẽ gia nhập thị trường thiết bị đọc sách điện tử với hy vọng sẽ giành được thị phần từ thị trường mà Apple và Amazon.com đang thống trị.

Các thông tin ban đầu cho biết, Sharp lên kế hoạch sẽ cung cấp dịch vụ phân phối sách điện tử và cho ra mắt những thiết bị đọc sách điện tử trong năm 2010. Những thiết bị này cho phép người dùng xem video và nghe nội dung sách điện tử.

Theo lãnh đạo của Sharp, hiện tại, hãng đang tiến hành đàm phán với rất nhiều các nhà xuất bản sách ở Nhật Bản và nhiều quốc gia trên thế giới để có thể cung cấp đa dạng các nội dung trên thiết bị mới của họ.
Các chuyên gia phân tích nhận định, ngày càng có nhiều người dùng ưa chuộng sách điện tử bởi tính tiện dụng. Với một thiết bị nhỏ bé, người dùng có thể mang theo bên mình hàng ngàn cuốn sách khác nhau.

‘ Sự ra đời của iPad đã ảnh hưởng tích cực tới thị trường thiết bị đọc sách điện tử

Sự phổ biến của sản phẩm iPad do Apple sản xuất đã ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của thị trường sách điện tử và thiết bị đọc sách điện tử và sự cạnh tranh trên toàn cầu đang nóng lên hàng ngày với các tên tuổi Amazon, Barnes & Noble Inc. Trong những tháng vừa qua, Sony cũng giảm giá mạnh sản phẩm thiết bị đọc sách điện tử của mình để có thể cạnh tranh với iPad của Apple.
Tại Nhật Bản, nhiều công ty như Sony và nhà cung cấp điện thoại di động KDDI cũng đã hợp tác với nhau nhằm phân phối sách điện tử, tìm kiếm sự hỗ trợ từ phía các nhà xuất bản để số hoá các nội dung các loại sách giấy trên thị trường.

Vừa qua, “gã khổng lồ” Internet Google cũng thông báo ra mắt dịch vụ sách điện tử với tên gọi Google Editions. Dịch vụ này sẽ là đối thủ cạnh tranh với dịch vụ sách điện tử của Amazon, Barnes & Noble và kho sách của Apple... Dự kiến, dịch vụ sách điện tử của Goole sẽ có mặt tại Nhật Bản vào đầu năm 2011.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước