Smartphone sẽ cứu thị trường điện thoại di động

LH-Thứ sáu, ngày 04/09/2009 08:28 GMT+7

Techno Systems Research (TSR), công ty nghiên cứu thị trường của Nhật Bản, đã chỉ ra rằng, 17% trong tổng số điện thoại di động được bán ra trong năm nay sẽ là điện thoại thông minh. Mặc dù toàn cảnh thị trường điện thoại di động năm nay có xu hướng giảm 10%, điện thoại thông minh sẽ tăng 20%, đạt mức 183,6 triệu chiếc.

TSR cho biết, nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh sẽ tăng mạnh trong thời gia tới do các dịch vụ 3G không ngừng phát triển cùng với việc sử dụng Internet trên điện thoại và việc xuất hiện hàng loạt các cửa hàng ứng dụng trực tuyến. Vì thế, điện thoại thông minh có khả năng sẽ tăng 27,9% trong tổng số các thiết bị di động.

Hiện tại, Nokia vẫn được xem là hãng có có thị phần lớn nhất trên thị trường điện thoại di động với 34,7% mặc dù các dòng điện thoại cao cấp của hãng vẫn chiếm một tỉ lệ khá khiêm tốn. Theo số liệu từ TSR, nhà sản xuất điện thoại di động Phần Lan này sẽ sử dụng cả nền tảng Symbian và Maemo để gia tăng quyền lực các sản phẩm của mình trong tương lai.

Số liệu từ TSR cho thấy, đứng ở vị trí thứ 2 trên thị trường smartphone là nhà sản xuất RIM với một khối lượng lớn thị phần tại khu vực Bắc Mỹ. Vị trí thứ 3 trên thị trường này thuộc về Ápple với sản phẩm iPhone. TSR dự đoán, Samsung cũng sẽ có mức tăng trưởng mạnh mẽ các thiết bị smartphone trong năm nay. Tiếp đó sẽ là nhà sản xuất HTC của Đài Loan.

Trong lãnh địa hệ điều hành dành cho điện thoại thông minh, nền tảng Symbian vẫn duy trì vị trí quán quân với khoảng 44% thị phần thị trường, tuy nhiên, vị trí số 1 của nền tảng này đang bị đe dọa bởi nhiều đối thủ tiềm năng trên thị trường. Nền tảng chạy trên BlackBerry đứng ở vị trí thứ 2. Đứng ở vị trí thứ 3 là hệ điều hành Windows Mobile và nền tảng iPhone xếp ở vị trí thứ 4.

TSR cũng chỉ ra rằng, nền tảng Android của Google hiện đang nắm giữ một số lượng nhỏ thị phần trên thị trường. Trong năm nay, sẽ có khoảng 6,2 triệu thiết bị chạy trên nền tảng này được giới thiệu trên thị trường. Tuy nhiên, trong dài hạn, hệ điều hành Android sẽ là một đối thủ đáng gờm cạnh tranh vị trí quán quân với Symbian.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước