Sôi động cuộc thi lịch sử trên "dế yêu"

M.C-Thứ năm, ngày 29/04/2010 18:00 GMT+7

Cuộc thi lịch sử trên di động "Theo dòng sử Việt" lần đầu tiên do Naiscorp tổ chức hướng tới kỉ nịêm 35 năm giải phóng miền Nam đã có số lượt tham gia lên đến hơn 10.000.

Chính thức khởi động từ ngày 20/4/2010, sau 10 ngày triển khai, theo đơn vị tổ chức, tính đến thời điểm 10h ngày 29/4/2010 đã có hàng nghìn bạn trẻ đăng ký tham gia cuộc thi với số lượt trả lời lên đến hơn 10.000.
“Theo dòng sử Việt” là cuộc thi lịch sử đầu tiên được đưa lên di động tại Việt Nam với hình thức trả lời các câu hỏi trắc nghiệm. Bộ đề thi gồm 58 câu hỏi trắc nghiệm (tượng trưng cho 58 ngày đêm diễn ra chiến dịch lịch sử Mùa xuân 1975) với cách hỏi ngắn gọn và độc đáo nhằm thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Chẳng hạn như: Chiếc xe tăng của Đại đội tăng 9 húc đổ cổng chính căn cứ Sư đoàn bộ binh 23 Nguỵ trong chiến dịch Tây Nguyên đi từ phía nào tới; lá cờ đầu tiên của Quân đội Giải Phóng được cắm trên nóc dinh Độc Lập trong ngày 30/4/1975 là loại cờ nào hay Từ “Giải Phóng” được lặp đi lặp lại bao nhiêu lần trong bài hát “Đất nước trọn niềm vui”...
Với cách tổ chức trên phần mềm di động, các câu trắc nghiệm được chuyển tải thông qua nhiều hình thức chứ không đơn thuần chỉ câu chữ và thông tin và kết quả cuộc thi cũng được cập nhật liên tục ngay trên phần mềm giúp người tham gia dễ dàng theo dõi diễn biến cuộc thi cũng như đảm bảo tính khách quan.
Theo đánh giá của PGS.TSKH Nguyễn Hải Kế - Trưởng khoa Lịch sử, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, "Theo dòng sử Việt" đã phối hợp được việc học sử với sáng tạo công nghệ. Kiến thức sử trong chương trình không bị viên thành câu chữ khô cứng mà thành âm hưởng, lời hát, màu sắc, hình ảnh... đặc biệt tự nhiên như chính hơi thở cuộc sống.
"Tôi cho rằng chương trình đã đạt được thành công quan trọng bước đầu, xứng đáng là động lực giúp các bạn trẻ tiếp tục sáng tạo. Các phương tiện ngày càng tiện lợi hơn, giản dị hơn như điện thoại di động chính là phương tiện thông tin rất tuyệt vời của điều kiện xã hội công nghệ, nếu chúng ta tích vào đó nhiều thông tin chắc chắn sẽ có tác dụng đa chiều. Điều cần thiết là hướng tới truyền tải phải làm sao thật mềm như chính cuộc đời”, PGS. TSKH Nguyễn Hải Kế nhấn mạnh.
Qua thành công bước đầu, Naiscorp dự kiến tổ chức chương trình định kỳ hàng tháng, hướng tới các sự kiện lịch sử có ý nghĩa của cả nước với mong muốn tạo nên một sân chơi mang đậm tinh thần Việt, đủ sức kết nối giới trẻ ngay trên điện thoại di động.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước