Sony bán máy chơi game đẳng cấp - PS Vita

Lâm Anh (Theo NYTimes)-Thứ tư, ngày 19/10/2011 15:00 GMT+7

Máy chơi game đẳng cấp, mới nhất của Sony, PlayStation Vita, sẽ được bán chính thức ở Mỹ vào 22/3/2012, sau khi ra mắt ở Nhật khoảng 3 tháng.

Theo thông tin được chính Giám đốc điều hành của Sony tại Mỹ, Jack Tretton, thông báo ở Hội nghị Web 2.0 tại San Francisco ngày 18/10, chiếc máy chơi game cầm tay mới nhất của hãng điện tử hàng đầu thế giới sẽ chính thức được bán ra ở Mỹ từ ngày 22/3/2012.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Jane McGonigal, một game designer đồng thời là tác giả cuốn sách “Reality Is Broken” (tạm dịch: Sự thật bị phá vỡ), ông Tretton cũng cho biết thêm, đối tượng khách hàng chính của Vita là người dùng trẻ tuổi vì thiết bị này được tích hợp với nhiều mạng xã hội như Skype, Twitter, Facebook...
Trước đó, trước thềm Hội chợ Game ở Nhật Bản, giám đốc phát triển của Sony, ông Yoshio Matsumoto, đã tiết lộ thêm với người hâm mộ về tính năng multitasking của máy PS Vita. Theo đó, người sử dụng máy PS Vita có thể vừa chơi game vừa lướt web, đăng nhập vào các mạng xã hội và sử dụng các tiện ích khác trong cùng một thời điểm.
Trước nhiều ý kiến cho rằng, Vita ra đời sẽ phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt của các điện thoại thông minh khác, cũng có tính năng chơi game, đại diện của Sony rất tự tin. Theo Sony, Vita là một máy chơi game chuyên nghiệp, có khả năng lướt web chứ không phải một máy điện thoại có khả năng chơi game. Và với lịch sử nghiên cứu và phát triển game nhiều năm nay, Sony hoàn toàn tự tin với máy chơi game được coi là “hot” nhất hiện nay của mình.
Dự kiến, máy chơi game Playstation Vita có giá khoảng 250 USD cho phiên bản chỉ có Wifi và 300 USD cho phiên bản có cả 3G.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước