Thám hiểm mặt trăng trên Google Earth

LH-Thứ tư, ngày 29/07/2009 17:08 GMT+7

Google vừa thông báo chính thức bổ sung thêm từ khóa “mặt trăng” trong ứng dụng Google Earth của mình. Thông báo này đến đúng vào thời điểm tròn 40 năm kể từ ngày con người đặt chân lên mặt trăng. Google Earth đã có bước tiến vững chắc về quy mô với việc đầu tiên là giới thiệu bản đồ của bầu trời, sau đó là sao Hỏa.

Tinh năng mới trên Google Earth sẽ giúp hàng triệu người toàn cầu tìm hiểu kỹ hơn về không gian, mặt trăng và những khám phá của loài người trên không trung. Tính năng Moon cũng sẽ cho phép người dùng khám phá những hình tượng mặt trăng cũng như thông tin về phi thuyền không gian Apollo, hình ảnh toàn cảnh do những nhà du hành trên Apollo chụp được…

“Tôi tin rằng công cụ mang tính chất giáo dục này sẽ là một tiến quan trọng trong việc thực hiện ước mơ của những người trẻ trên toàn cầu và “tiếp sức” cho những mục tiêu táo bạo mới”, ông Anousheh Ansari, Ủy viên quản trị X PRIZE Foundation cho biết.

‘ Bản đồ mặt trăng

Dữ liệu cho tính năng mới này hiện đã có sẵn trên phiên bản người dùng Google Earth 5.0. Khi ghé thăm site Google Moon, người dùng có thể xem toàn cảnh bề mặt của mặt trăng trong kỹ xảo 3D.

Bên cạnh đó, Google cũng cung cấp tất cả những thông tin về sự kiện các phi hành gia trên phi thuyền không gian Apollo 11 lần đầu tiên đặt chân lên mặt trăng (ngày 20/7/1969), cuộc đổ bộ được coi như một đỉnh cao trong chương trình thám hiểm không gian của Hoa Kỳ.

Đặc biệt, khi sử dụng tính năng mới này của Google, người dùng sẽ được thưởng thức một số lượng lớn các bức ảnh cho các phi hành gia tự chụp và các đoạn video.

Và nếu việc khám phá mặt trăng một mình kiến bạn cảm thấy buồn tẻ, bạn có thể tham gia chuyến du lịch của phi thuyền không gian Apollo do tác giả Andrew Chaikin và phi hành gia Buzz Aldrin tự thuật lại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước