Thị trường điện thoại di động đạt 1,15 tỷ chiếc

LH (Theo Softpedia)-Thứ bảy, ngày 24/04/2010 07:00 GMT+7

Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu ABI Research, tổng số điện thoại di động được tiêu thụ trên thị trường trong năm 2009 đạt 1,15 tỷ chiếc, 80% trong số này là điện thoại cao cấp và điện thoại thông minh.

“Trong những năm gần đây, công nghệ then chốt và những xu hướng ứng dụng trong các mẫu điện thoại di động tập trung vào 3G (và cao hơn), bao gồm lướt web, mạng xã hội, giải trí đa phương tiện, VoIP…”, chuyên gia phân tích Celia Bo tại ABI Research cho biết.

Theo số liệu thống kê từ ABI Research, thành phần tăng trưởng mạnh nhất trong những model điện thoại có mặt trên thị trường là danh mục điện thoại 3,5G. Số lượng những điện thoại này chiếm tới 56% tổng số điện thoại được tiêu thụ trong năm 2009, trong khi đó, số lượng điện thoại 2G và 2,5G đang có xu hướng giảm.
Một lãnh địa khác trong thế giới điện thoại di động đang thu hút sự chú ý của người dùng là điện thoại thông minh tích hợp GPS (hệ thống định vị toàn cầu). Chức năng này đang trở thành một trong những chức năng không thể thiếu của dòng điện thoại thông minh trên thị trường. Số liệu từ ABI Research cho thấy, dòng smartphone tích hợp công nghệ GPS chiếm 48% số lượng điện thoại được bán ra trong năm 2009 (tăng 29% so vói năm trước).
Hãng ABI Research cho biết thêm, trong năm 2009, điện thoại dạng thanh dẫn đầu thị trường, chiếm 51% trong số các mẫu điện thoại, tiếp theo đó là điện thoại dạng trượt với 27% thị phần. Sau một thời gian dài bị “thất sủng”, điện thoại dạng gập đã lấy lại cảm tình của người dùng vói 19% thị phần.

Trên thị trường hệ điều hành, Microsoft Windows Mobile vẫn đang duy trì vị trí hàng đầu về tỷ lệ có mặt trong các thiết bị di động. Symbian đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước