Thị trường tablet: Microsoft có theo được Apple, Google?

LH (Theo Reuters)-Thứ năm, ngày 12/04/2012 06:00 GMT+7

Các chuyên gia phân tích tại hãng nghiên cứu Gartner nhận định, việc Microsoft đẩy mạnh đầu tư vào ngành công nghiệp máy tính bảng sẽ rất khó tìm kiếm được thành công.

"Mặc dù các nhà sản xuất PC và điện thoại di động đã thâm nhập thị trường máy tính bảng và ra mắt nhiều sản phẩm trên thị trường này, chúng tôi vẫn chưa nhìn thấy sự thành công nào ngoài thiết bị iPad của Apple", ông Carolina Milanesi, chuyên gia phân tích tại Gartner cho biết.

Theo dự báo của các chuyên gia tại Gartner, năm 2012, Microsoft sẽ giành được khoảng 4% trên thị trường máy tính bảng với sự ra mắt của nền tảng Windows 8, trong khi đó, ngôi vị đầu bảng vẫn thuộc về Apple với 61% thị phần. Nền tảng Android của Google sẽ chiếm khoảng 32% thị phần thị trường.
Gartner cũng dự báo, thị phần của Microsoft sẽ tăng dần dần trong những tiếp theo, tuy nhiên cũng chỉ đạt tỷ lệ 11,8% vào năm 2016 do nền tảng này thiếu những tính năng hấp dẫn người dùng.
"Nhiều các nhà sản xuất sẽ chờ đợi sự ra mắt của Windows 8 và hy vọng nền tảng này sẽ giúp họ đem lại những sản phẩm hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dùng và khách hàng doanh nghiệp", ông Milanesi cho biết thêm.
Bên cạnh những nhà sản xuất PC truyền thống, Nokia - nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới - cũng đã thông báo kế hoạch ra mắt chiếc máy tính bảng sử dụng nền tảng Windows 8 đầu tiên trong năm nay.
Lãnh đạo của Gartner dự báo, thị trường máy tính bảng sẽ tăng trưởng gấp đôi trong năm 2012 với tổng số máy tính bảng bán ra ước đạt 119 triệu chiếc.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước