Thời của trình duyệt Web di động

LH (Theo Reuters)-Thứ ba, ngày 27/10/2009 15:49 GMT+7

Ngày 27/10, hãng trình duyệt web Opera thông báo, trong tháng 9 vừa qua, lưu lượng dữ tiệu được trình duyệt thông qua các thiết bị di động tiếp tục gia tăng mạnh mẽ.

Opera cho biết, lưu lượng dữ liệu được truyền tải thông qua trình duyệt web di động của hãng chiếm 90% dữ liệu được truyền đi trong tháng 9, tăng 8,7% so với tháng 8.

Theo nhận định của các chuyên gia phân tích, thị trường Internet di động bắt đầu bùng nổ từ năm 2007 khi Apple giới thiệu điện thoại thông minh iPhone tới thị trường. Sau sự xuất hiện của iPhone, tất cả các nhà sản xuất điện thoại trên thị trường bắt đầu tập trung vào tính năng truy cập Internet đối với sản phẩm của mình.
Các hãng cung cấp dịch vụ di động không dây tỏ ra hứng thú với việc gia tăng doanh thu từ trình duyệt web và truy cập mạng xã hội, chấp nhận việc doanh thu từ thị trường gọi điện thoại truyền thống đang sụt giảm.
Theo công ty thiết bị viễn thông Nokia Siemens, lưu lượng dữ liệu trên hệ thống mạng của các nhà cung cấp dịch vụ di động đã tăng trung bình 4,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái, thậm chí, có nhiều hãng đã tăng hơn 10 lần do sức hút người dùng đối với sản card truy cập mạng không dây dành cho laptop.
Opera cho biết, hiện đang có khoảng 35,6 triệu người sử dụng trình duyệt web Opera Mini truy cập Internet qua các máy chủ của Opera. Nhiều tháng qua, Ỏpera đã vượt qua iPhone trên thị trường trình duyệt web di động

Theo thống kê của công ty phân tích web StatCounter, tháng 10/2009, Opera nắm giữ 26,9% thị phần trên thị trường trình duyệt web. Trình duyệt web của iPhone và Nokia theo sau đó với 21,2% và 20,8% thị phần.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước