Thời gian dành cho mạng xã hội tăng gần gấp đôi

Ngọc Linh-Thứ sáu, ngày 05/06/2009 13:52 GMT+7

Bạn tự hỏi mình càng ngày càng dành nhiều thời gian cho mạng xã hội và blog? Chắc chắn sẽ có rất nhiều người đưa ra câu hỏi tương tự như bạn bởi theo điều tra mới nhất, lượng thời gian mà mọi người sử dụng cho các site mạng xã hội đã tăng gần gấp đôi so với năm ngoái.

Theo số liệu từ Nielsen Online, trong tháng 4, số thời gian mà người dân Mỹ sử dụng để truy cập vào các site mạng xã hội đã tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người phát ngôn của Nielsen Online, ông Jon Gibs cho biết, Facebook là mạng xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay với hơn 200 triệu thành viên hoạt động và đang trở thành một trào lưu. Facebook đã thu hút một lượng người dùng là những lãnh đạo cao cấp của các quốc gia và tôn giáo, trong đó có cả Giáo hoàng Benedict. Tổng số phút mà người dùng sử dụng Facebook đã tăng 700% trong năm qua với con số 13,9 tỷ phút tháng 4/2009 so với 1,7 tỷ phút một năm trước đó.

Số liệu từ Nielsen Online cho thấy, mạng xã hội MySpace của tập đoàn News đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách mạng xã hội phổ biến nhất. Tuy nhiên, số phút người dùng sử dụng ở trang này đã giảm 31%, xuống còn 4,97 tỷ phút so với 7,3 tỷ phút cùng kỳ năm ngoái.

Blogger, Tagged.comTwitter.com lần lượt giữ các vị trí thứ 3, 4 và 5 trong cuộc điều tra mạng xã hội được yêu thích này. Theo số liệu điều tra này, Twitter là site mạng xã hội phát triển nhanh nhất trong năm qua.

Tuy nhiên, MySpace vẫn là điểm đến yêu thích nhất của người dùng yêu thích thưởng thức video với con số 384 triệu phút. Tổng khi đó, người dùng chỉ dành 113,5 triệu phút để xem các video trên site Facebook.

“Chúng ta đã chứng kiến sự lớn mạnh của Facebook trong vòng một năm qua. Cũng trong thờ gian này, lượng khách hàng của MySpace đã sụt giảm đáng kể. Twitter thực sự gây ấn tượng cho người dùng bởi thay đổi cách thức tiếp cận với mạng xã hội”, ông Jon Gibs, Phó Giám đốc Nielsen Online cho biết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước