Thuê bao trả sau hấp dẫn người dùng

Quang Hạnh-Thứ ba, ngày 22/03/2011 16:00 GMT+7

Nhiều người sử dụng điện thoại di động đang có xu hướng chuyển từ thuê bao trả trước sang trả sau. Những chính sách mới của các nhà mạng, cộng với sự giản tiện trong thanh toán cước phí là nguyên nhân chính tạo ra xu hướng này.

Một chủ cửa hàng kinh doanh sim thẻ điện thoại trên đường Kim Mã cho biết, hiện một người dùng thẻ trả trước của Vinaphone chỉ phải bỏ ra hơn 600 đồng cho một phút gọi điện thoại, nhưng vẫn có người chuyển sang trả sau vì nhà mạng có khuyến mại lớn. Thời điểm này, số lượng thuê bao tăng lên tới hơn 70% so với lúc không khuyến mại. Trong số này, có cả những thuê bao vốn đang dùng hình thức trả trước chuyển sang trả sau.

Anh Lê Văn Tài, Chủ cửa hàng bán Sim - Thẻ điện thoại cho biết: “Tổng cước một tháng khách hàng chỉ phải trả không quá 300 ngàn. Khách hàng lại được miễn phí một cuộc gọi dưới 10 phút. Khách hàng nào càng gọi nhiều thì lại càng rẻ”.

Trước đây, người tiêu dùng sử dụng thuê bao trả trước nhiều là vì được khuyến mãi 2 lần trong một tháng. Có những trường hợp người dùng thường mua sim mới để hưởng khuyến mại sau khi sim cũ hết tiền.

Chị Nguyễn Thái Hằng, Điểm giao dịch Vinaphone 57A - Huỳnh Thúc Kháng: “Những sim điện thoại trả trước như vậy, người dùng chỉ dùng hết tài khoản là họ vứt đi vì lợi ích kinh tế, chính vì vậy rất lãng phí kho số của các nhà mạng. Hướng người dùng đến thuê bao trả sau, mạng ổn định hơn, phát triển được thuê bao trả sau vừa có lợi cho nhà mạng, vừa có lợi cho người dùng”.

Trước đây, mỗi sim điện thoại được lưu giữ trên hệ thống là 6 tháng sau khi số điện thoại đó bị khóa cả hai chiều. Nhưng hiện nay, thời hạn này chỉ còn một tháng. Sau một tháng, số điện thoại đó sẽ bị hủy để quay vòng. Đây cũng là một cách để các nhà mạng tiết kiệm kho số, nhưng sẽ hiệu quả hơn nếu như cước phí thuê bao trả sau thấp hơn, nhà mạng vừa phát triển được thuê bao trả sau, người dùng vừa được hưởng cước phí thấp, vừa giữ được số điện thoại của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước