Tổng thư ký ITU: Việt Nam là điểm sáng về Viễn thông quốc tế

TL-Thứ tư, ngày 20/07/2011 08:00 GMT+7

Nhân chuyến sang thăm chính thức đầu tiên của Tổng thư ký ITU trên cương vị mới tới Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí thông báo nội dung buổi làm việc giữa Bộ trưởng Lê Doãn Hợp và ngài Tổng thư ký về tình hình phát triển viễn thông Việt Nam.

Nội dung cuộc gặp gỡ chủ yếu xoay quanh tình hình phát triển CNTT hiện nay, xu hướng và khả năng phát triển CNTT và Viễn Thông VN trong tương lai.

Phát biểu trong cuộc gặp, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp vui mừng thông báo ITU đánh giá Việt Nam như một điểm sáng về Viễn thông quốc tế và đặc biệt quan tâm tới sự phát triển Viễn thông của Việt Nam trong tương lai.
ITU cũng đã giúp đỡ Việt Nam trong việc truyền kinh nghiệm định hướng chính sách phát triển bền vững, xác lập những tiêu chuẩn kỹ thuật về Viễn thông theo tiêu chuẩn quốc tế, nghiên cứu qui hoạch quĩ đạo vệ tinh cho Vinasat 1 và ủng hộ Việt Nam cho việc chuẩn bị triển khai Vinasat 2, giúp đỡ và hỗ trợ Việt Nam trong vấn đề đào tạo nguồn nhân lực trong ngành Viễn thông. Ngài Tổng thư ký cũng đã có chuyến thị sát đến cơ quan quản lý Vinasat 1 và thăm một số tập đoàn Viễn thông hàng đầu Việt Nam. Ông cũng đánh giá cao chất lượng dịch vụ một số tập đoàn viễn thông mang lại như VNPT, Viettel…
Theo ITU thì Việt Nam là một trong những nước có chiến lược và sự phát triển viễn thông đứng thứ hạng cao. Hiện Việt Nam đang đứng thứ 8 về mật độ phủ sóng thuê bao di động , tốc độ phát triển thuê bao 3G lên tới 187% vượt xa những quốc gia đã phát triển chỉ ở mức 114%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước