Toshiba lên kế hoạch cho thời "hậu khủng hoảng"

Huệ Linh-Thứ hai, ngày 10/08/2009 14:27 GMT+7

Ngày 5/8, tập đoàn Toshiba thông báo, trong vòng 3 năm tới, hãng lên kế hoạch mở rộng sản xuất kinh doanh sang các lĩnh vực khác như năng lượng, chăm sóc sức khỏe và môi trường với mục tiêu phục hồi mạnh mẽ doanh thu và lợi nhuận sau khi bị thua lỗ kỷ lục trong thời gian qua.

Dưới sự chỉ đạo của ban lãnh đạo mới, nhà sản xuất chip lớn nhất Nhật Bản phát đi tín hiệu gia tăng tập trung vào các nhà máy hạt nhân, hệ thống năng lượng mặt trời và các thiết bị y tế để bù đắp lại ảnh hưởng của việc giảm giá các thiết bị bán dẫn.

Tân Chủ tịch Norio Sasaki, chuyên gia năng lượng nguyên tử và được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo của Toshiba cuối tháng 6, cho biết, đến năm 2012, Toshiba hy vọng cơ sở hạ tầng xã hội, bao gồm cả hệ thống năng lượng hạt nhân, sẽ là bộ phận đem lại lợi nhuận nhiều nhất cho hãng.

"Việc mở rộng các lĩnh vực kinh doanh như chăm sóc sức khỏe, môi trường và an toàn năng lượng sẽ đem lại nền tảng cho sự phát triển lớn mạnh", ông Sasaki nhận định.

Toshiba, tập đoàn sở hữu nhà máy sản xuất năng lượng hạt nhân Mỹ Westinghouse đang đặt ra mục tiêu, kết thúc năm tài chính 2012, hãng sẽ thu được 350 triệu yên (tương đương 3,7 triệu USD) để bù lại khoảng thua lỗ 343,6 triệu yen của hãng trong năm 2008.

Bên cạnh đó, Toshiba cũng lên kế hoạch, đến tháng 3/1010, hãng sẽ cắt giảm các khoản chi phí cố định (khoảng 330 tỷ yên) trong hoạt động kinh doanh hiện thời và giảm số tiền đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ, đào tạo nhân sự, tránh khả năng có thể quay trở về "thời kỳ đen tối".

Ngoài ra, để đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt đến từ các đối thủ nước ngoài như Samsung hay LG trong lĩnh vực kinh doanh chip nhớ NAND, Toshiba sẽ mở rộng vị thế của mình ở những thị trường ít biến động. Ngoài ra, công ty cũng sẽ thay đổi sản phẩm của mình để có thể thích ứng được với thị trường trong nước.

"Đến thời điểm hiện tại, sự thành công trong kinh doanh của chúng tôi là chưa đủ. Chúng tôi cần phải điều chỉnh hoạt động kinh doanh của minh, tập trung vào các thị trường đang nổi và sản xuất những sản phẩm đã được nhiều người biết đến", ông Sasaki cho biết thêm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước