Trao giải “Lưu bút học trò”

MV-Thứ năm, ngày 10/06/2010 09:00 GMT+7

Mới đây, BTC cuộc thi “Lưu bút học trò” đã trao giải cho hai nhóm có trang lưu bút online xuất sắc nhất.

Với tổng giải thưởng hơn 100 triệu đồng, các giải thưởng đã được trao cho các nhóm học trò có trang lưu bút online xuất sắc. Khởi động từ ngày 1/5/2010, đến nay cuộc thi đã nhận được sự tham gia của 3.642 nhóm học trò trên toàn quốc và có 540.000 lượt người theo dõi cuộc thi.

Trong số 3.642 trang lưu bút dự thi chưa có trang lưu bút xuất sắc nhất xứng đáng giành giải Nhất, tuy nhiên, có hai trang lưu bút “ngang tài ngang sức” được ban giám khảo thống nhất trao đồng giải Nhì.
Hai trang lưu bút đoạt giải Nhì thuộc về hai nhóm: Hoa học trò trường PTTH Giao Thủy (Nam Định )và 11A1 trường PTTH Krong Nô (Đắc Nông). Mỗi phần thưởng trị giá 10 triệu đồng và 50 ba lô Zing.
Giải Ba thuộc về trang lưu bút của nhóm G8BFF trường PTTH Thường Tín (Hà Nội) với phần thưởng 5 triệu đồng và 50 ba lô Zing. Ngoài ra, ban giám khảo còn chấm cho nhóm G8BFF giải “Lưu bút thiết kế đẹp nhất” với phần thưởng 2 triệu đồng.

Có 5 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng và 50 ba lô Zing thuộc về 5 nhóm: Nhớ trường - PTTH Ngô Thì Nhậm (Hà Nội), 11A13 Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh), We are B1 - Trường PTTH Krong Nô (Đắc Nông), Bong bóng mùa hè - Trường PTTH Mê Linh (Hà Nội) và nhóm Khơi dậy mọi cảm hứng trường PTTH Hermann Gmeiner (Hà Nội).

Những trang lưu bút nhận giải là những trang có nội dung hay, trang trí đẹp và sáng tạo. Ban giám khảo đánh giá trang lưu bút theo các tiêu chí như: nội dung trong sáng giàu cảm xúc (50%), sáng tạo (30%) và thiết kế đẹp (20%).
Xét về mặt nội dung, bài viết “Gửi tới những người bạn yêu quý của tôi!” của nhóm 11A1 trường PTTH Krong Nô (Đắc Nông) được ban giám khảo đánh giá cao nhất. Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Phan nhận xét bài viết như sau: “Đề tài độc đáo. Cá tính học trò được khắc họa sinh động. Tình bạn nhẹ nhàng, trong sáng. Ngôn ngữ văn học mạnh mẽ và có sức hấp dẫn. Thơ không nhiều nhưng đúng là thơ. Tác giả dường như không quan tâm đến yêu cầu văn học nhưng bài viết vẫn không thiếu tính văn học. Nếu tác giả muốn bước vào con đường sáng tác, hãy tiếp tục đi, sẽ đến!”.
Xét về mặt trang trí lưu bút đẹp và sáng tạo, phải kể đến nhóm G8BFF - Trường PTTH Thường Tín (Hà Nội). Trang lưu bút của nhóm G8BFF có bố cục hài hòa, nhiều hình ảnh sinh động, nổi bật, thể hiện tính cách hồn nhiên của tuổi học trò. Với cách kết hợp hiệu ứng giữa hình ảnh và âm nhạc, nhóm đã tạo cho trang lưu bút online sự thu hút đặc biệt. Ngoài ra, nhóm còn có cả video clip giới thiệu về trường lớp, bạn bè rất sinh động và vui nhộn.
Tổng kết từ 3.642 trang lưu bút dự thi của các nhóm học trò trên toàn quốc, có thể nhận thấy, hình thức viết lưu bút online hiện đang rất phổ biến trong thời đại @. Với trang lưu bút online, tuổi học trò có thể bộc lộ những dòng cảm xúc, tặng nhau những flash music tự tạo, post những tấm ảnh kỉ niệm,… tất cả sẽ được chia sẻ và nhân rộng đến hàng ngàn, hàng triệu cư dân mạng. Đặc biệt, đối với những bạn trẻ sành công nghệ, thì trang lưu bút online sẽ là đất dụng võ cho các bạn thỏa sức sáng tạo và cũng là cơ hội để trổ tài làm nhạc, làm video, hiệu ứng đồ họa,… dành tặng bạn bè, thầy cô.
Ông Vương Quang Khải, Phó Tổng Giám đốc công ty VNG, đơn vị chủ quản mạng xã hội Zing Me cho biết: “Lưu bút học trò là một cuộc thi đầy ý nghĩa dành cho các học sinh. Nhận được sự tham gia đông đảo của các nhóm học sinh, chúng tôi dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức cuộc thi “Lưu bút học trò” vào các năm tới với nhiều cải tiến về hình thức và nội dung. Cùng với sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội, cuộc thi sẽ tạo điều kiện để các học sinh có thể chia sẻ cảm xúc, phát triển năng lực và thỏa sức sáng tạo của mình”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước