Triển lãm An ninh bảo mật: Góc nhìn tổng thể

N.B-Thứ năm, ngày 22/03/2012 09:00 GMT+7

Triển lãm Quốc gia Điện toán đám mây và An ninh bảo mật - Cloud Computing & Security World 2012 diễn ra trong 2 ngày 22 và 23/3 tại Hà Nội mang đến những góc nhìn khái quát về vấn đề này.

Giải pháp Điện toán đám mây là điểm mới của Hội thảo - Triển lãm an ninh bảo mật năm nay (Ảnh: ICT)
Với chủ đề "An toàn An ninh thông tin hướng tới Tạo dựng Niềm tin và Thúc đẩy việc sử dụng các Dịch vụ Xã hội Hiện đại", cùng với Điện toán đám mây, sự kiện là điểm gặp gỡ, trao đổi về các dự án bảo mật thông tin cũng như cung cấp các ý tưởng, giải pháp ứng dụng điện toán đám mây hiệu quả cho cả hai khối chính phủ và doanh nghiệp.
Thực tế hiện nay, làm thế nào để vừa hiện đại hóa hạ tầng công nghệ của tổ chức, đáp ứng được các nhu cầu về cung cấp sản phẩm/dịch vụ hiện đại; tăng lợi thế cạnh trạnh; đảm bảo an toàn thông tin, bảo vệ các thông tin bảo mật nội bộ đang là một bài toán hóc búa dành cho doanh nghiệp cũng như các cơ quan chính phủ.
Năm nay, Hội thảo Quốc gia Điện toán đám mây và An ninh bảo mật mang đến cái nhìn tổng thể về thực trạng và xu thế phát triển của các vấn đề về an ninh an toàn thông tin tại Việt Nam thông qua các số liệu thống kê cập nhật về thị trường bảo mật chia sẻ bởi các lãnh đạo cao cấp thuộc khối chính phủ. Bên cạnh đó, các chuyên gia công nghệ hàng đầu cũng sẽ chia sẻ các nhận định về xu thế công nghệ bảo mật trong thời gian tới.
Đặc biết, sự gia tăng phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng, các ứng dụng và dịch vụ dựa trên công nghệ mạng lưới (web-based) khiến cho vấn đề an ninh thông tin điện tử bền vững đang trở thành yếu tố then chốt đối với việc triển khai chính phủ điện tử. Vì vậy, chuyên đề An toàn thông tin trong khuôn khổ hội thảo giới thiệu các công cụ quản lý cũng như chia sẻ các bài học kinh nghiệm trong việc triển khai an ninh bảo mật thông tin cho các dự án chính phủ điện tử.
Liên quan đến chuyên đề Các giải pháp bảo mật và An toàn thông tin thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và các hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam, nội dung thông tin đề cập đến hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam phát triển khá mạnh mẽ trong những năm gần đây, song hành là sự mở rộng của các phương tiện và dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều e ngại về tính bảo mật thông tin khi thực hiện các giao dịch trực tiếp và sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt này. Chuyên đề giới thiệu một số giải pháp bảo mật, an ninh thông tin trong giao dịch thương mại điện tử và thanh toán phi tiền mặt nhằm gây dựng lòng tin, khuyến khích người dân và các tổ chức sử dụng các dịch vụ này.
Bên cạnh những chủ đề được Hội thảo Quốc gia về An ninh Bảo mật các kỳ đã đi sâu khai thác, nội dung của Hội thảo năm nay còn bao gồm những bài tham luận về các xu hướng ứng dụng CNTT đang dành được nhiều sự quan tâm tại Việt Nam như: Đưa bảo mật trở thành điểm khác biệt trong cung cấp dịch vụ khách hàng; Xu hướng An ninh điện toán đám mây; Ứng dụng chứng thực điện tử và chữ ký số...
Song song với chương trình Hội thảo là Triển lãm An ninh bảo mật, nơi các doanh nghiệp An ninh bảo mật hàng đầu thế giới trưng bày các sản phẩm, thiết bị, giải pháp tiên tiến nhất về An ninh mạng lưới, An ninh đám mây, Mật mã, Bảo mật ATM, Quản trị nhận dạng và kiểm soát truy cập...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước