Triển lãm Vietcomm 2009 – Công nghệ mới hội tụ trong điểm nhấn 3G

Q.T-Thứ tư, ngày 18/11/2009 14:17 GMT+7

Được xem là nơi trình diễn lý tưởng của sự Tích hợp và Ứng dụng những công nghệ mới nhất, Triển lãm - Hội nghị Truyền thông Quốc tế và Các sản phẩm điện tử Việt nam 2009 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.

Sáng nay (18/11/2009), hơn 200 doanh nghiệp thế giới và Việt Nam đã có mặt tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt nam để tham dự vào một ngày hội công nghệ lớn - Vietnam Comm &Vietnam Electronics 09.

Từ Singapo, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, đến cộng hoà Pháp... những tên tuổi lớn như NTT DOCOMO, Huawei, Orange France Telecom, Ericsson, Nokia Siemens Networks mang đến Vietnam Comm &Vietnam Electronics 09 những công nghệ mới nhất của mình.
“Điểm nhấn của Vietnam Comm &Vietnam Electronics 09 chính là công nghệ băng thông rộng trên nền di động” – Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ TT – TT Lê Nam Thắng nhấn mạnh.
Ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc TTTT&QHCC – VNPT, đơn vị tổ chức sự kiện cho biết thêm: “Vietnam Comm &Vietnam Electronics 09 là nơi hội tụ nhiều công nghệ mới. Có thể kể đến công nghệ di động và vô tuyến bao gồm công nghệ 3G và các dịch vụ sử dụng công nghệ 3G. Bên cạnh đó là các giải pháp quản trị mạng, quản lý khách hàng và kinh doanh trong môi trường cạnh tranh, Hội tụ mạng băng rộng, di động và cố định.”
Tại triển lãm, nhiều ứng dụng tiên tiến dành cho 3G đã được các tên tuổi lớn trình diễn. NTT DOCOMO trình làng các mẫu điện thoại di động và dịch vụ mới nhất. Tiêu biểu là truyền hình kỹ thuật số, hệ thống các giải pháp mạng 4G/LTE, Internet di động, Định vị - dẫn đường bằng di động và công nghệ Viễn thông xanh.
Huawei, gây ấn tượng với modem không dây thế hệ tiếp theo, giải pháp Mạng gói thông minh 2.0 cùng một loạt các sản phẩm IPTime, nhằm tối ưu hóa các dịch vụ di động băng rộng, tạo thuận lợi cho việc truyền tải giao thức Internet thông qua các thiết bị đầu cuối.
Trong khi đó, Orange France Telecom, Ericsson, Nokia Siemens Networks cũng giới thiệu nhiều giải pháp 3G tiên tiến...
Đại diện cho Việt Nam, VNPT đem đến triển lãm các dịch vụ nội dung số và nhiều sản phẩm phần mềm… Đây là những dịch vụ tiện ích trên nền tảng 3G và trên mạng thế hệ mới NGN hiện đang được triển khai thành công tại Việt Nam.
Ông Stanley Chu, Chủ tịch Công ty Dịch vụ Triển lãm Adsale, đơn vị đồng tổ chức khẳng định: “Năm nay là năm công nghệ 3G chính thức khai trương tại Việt Nam và tăng cường các ứng dụng trong lĩnh vực viễn thông và những giải pháp trong lĩnh vực CNTT, nên các doanh nghiệp ICT, Điện tử trong và ngoài nước rất mong đợi để được trình diễn các sản phẩm và công nghệ mới”.
Hấp dẫn với hàng loạt công nghệ mới được trình diễn, Vietnam Comm &Vietnam Electronics 09 còn thu hút một lượng lớn người tham quan nhờ các hoạt động bên lề như Chương trình bình chọn Gian hàng có thiết kế ấn tượng nhất, bình chọn Gian hàng có tính tương tác nhất.... với các giải thưởng hấp dẫn cho người tham gia bình chọn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước