Tương lai di động thuộc về smartphone

MT-Thứ ba, ngày 16/06/2009 07:10 GMT+7

Ngày nay, người dùng không ngừng nâng cấp chiếc điện thoại di động của mình thành những thiết bị đa tính năng. Theo  thống kê của Yankee Group 41% người Mỹ cho biết rằng smartphone chính là lựa chọn của họ khi tìm đến một chiếc điện thoại mới. Báo cáo này cũng cho biết người dùng hiện nay thường thích các loại điện thoại như iPhone, BlackBerry và các loại điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android.

Theo Yankee Group, tốc độ tăng trưởng trên thị trường điện thoại thông minh sẽ tạo ra mối quan hệ khăng khít giữa nhà cung cấp dịch vụ và các nhà sản xuất điện thoại di động.

Cũng giống như các phân khúc thị trường khác của nền kinh tế, ngành công nghiệp di động đang đứng trước một năm ảm đạm do ảnh hưởng của sự suy thoái toàn cầu. Tuy vậy, doanh thu từ điện thoại thông minh chắc chắn sẽ vẫn tăng. Theo dự đoán của Yankee Group đến năm 2013, lượng điện thoại thông minh xuất xưởng sẽ chiếm 38%.

Sự gia tăng nhanh chóng của điện thoại thông minh cũng sẽ tác động rất lớn đến quan hệ giữa nhà cung cấp dịch vụ và các nhà sản xuất thiết bị này. Các nhà cung cấp dịch vụ di động đã sớm thấy sự giảm sút của các dịch vụ đàm thoại truyền thống trong khi đó điện thoại thông minh sinh lời từ các gói dịch vụ di động. Đối với các nhà sản xuất, một mối quan hệ lâu dài với các nhà cung cấp sẽ giúp họ có thể mở rộng thị trường. Điều này cũng sẽ dẫn đến việc ngày càng có nhiều khách hàng mua điện thoại thông minh hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước