TV 3D không được ưa chuộng ở Nhật

LH (Theo Reuters)-Thứ hai, ngày 05/07/2010 08:00 GMT+7

Những nhà sản xuất tivi có thể đang đưa ra những chiến lược cạnh tranh trong cuộc chiến 3D, tuy nhiên, tại Nhật Bản, sản phẩm này lại không được ưa chuộng.

Theo số liệu điều tra mới được công bố, tại Nhật Bản, 70% số người được hỏi cho biết, họ không có kế hoạch mua tivi 3D cho gia đình mình trong thời gian tới, chỉ có khoảng 30% cho biết, họ đang xem xét việc mua một chiếc TV 3D cho gia đình mình.

Những người tham gia điều tra cho biết, việc phải đeo kính chuyên dụng khi xem loại ti vi này và nội dung không được phong phú là những nguyên nhân chủ yếu khiến cho tivi 3D không được đón nhận.
Trong số những người không có kế hoạch mua TV 3D, gần 70% cho rằng, họ không thích việc phải đeo kính chuyên dụng mới có thể thưởng thức loại hình giải trí này, 57% nói do giá cả của sản phẩm này quá cao và gần 40% tiết lộ, nội dung 3D chưa thực sự phong phú.
Những hãng điện tử lớn như Panasonic, Sony... cho biết, họ sẽ cho ra mắt sản phẩm TV 3D trong năm nay với hy vọng sẽ tạo được cơn sốt 3D tại các gia đình như đã xảy ra ở các rạp phim với các tựa phim Avatar...
Thời gian vừa qua, Sony đã cho ra mắt game 3D cho thiết bị chơi game cầm tay PlayStation 3 và J:Com đã cung cấp một số chương trình 3D thông qua các dịch vụ video của hãng, tuy nhiên, nội dung của chương trình này còn rất hạn chế.
Tuy nhiên, các chuyên gia công nghệ khẳng định, TV 3D sẽ trở thành sản phẩm được người dùng ưa chuộng và quan tâm. Công nghệ 3D sẽ trở thành một dầu mốc quan trọng trong lĩnh vực này, tương tự như thời điểm chuyển giao từ tivi đen trắng sang tivi màu. Đây sẽ là một trong những công nghệ mới được chờ đợi nhất trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước