VIDEO: Hội chợ video game

Ngọc Anh-Thứ bảy, ngày 19/09/2009 07:00 GMT+7

Trong những ngày qua, tại thủ đô Paris của Pháp đang diễn ra Hội chợ video game. Hội chợ được tổ chức trong bối cảnh ngành game đang bị ảnh hưởng do cuộc khủng hoảng kinh tế. Tuy nhiên, các hãng sản xuất game vẫn lạc quan rằng trong những tháng tới, đặc biệt là vào dịp giáng sinh việc bán các loại video game sẽ thu được lợi nhuận như trước kia.

Hội chợ video game Paris diễn ra với hy vọng cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất đã lùi phía sau và mùa giáng sinh năm nay sẽ đem lại lợi nhuận cho các nhà sản xuất. Đây là hội chợ games lớn thứ 2 ở châu Âu

Đối với hãng Nintendo, nửa đầu năm 2009 này, việc bán hàng của hãng đã giảm 15% so với cùng kỳ của năm ngoái. Tuy nhiên hãng này vẫn thấy những hy vọng của việc phục hồi. Ông Mathieu Minel- Giám đốc điều hành hãng Nintendo cho rằng, việc giảm giá các trò chơi cộng với sự ra đời của nhiều trò chơi mới có thể khiến năm 2009 này là một năm của các trò chơi game.

Ông Mathieu Minel cho biết: "Chúng tôi nghĩ video game là hình thức giải trí rất rẻ. Vì vậy chúng tôi không thay đổi chiến lược. Chúng tôi cố gắng kéo nhiều người mới tham gia như ngươì già, phụ nữ”.

Tại Pháp, 40 % người chơi game là phụ nữ, họ chơi các trò chơi vận động vừa để giải trí vừa để có dáng hình thon thả.

Hãng Ubisoft của Pháp đã phát triển trò chơi “hãy nhảy”, nơi người chơi được hướng dẫn nhảy trên màn hình. Ông Adrian Laceym, một quan chức của Ubisoft chia sẻ: "Ngày nay, phụ nữ thường thích chơi cùng với con cái mình, thậm chí cả nhà cùng chơi với nhau. Với trò chơi nhảy này, dù bạn 8 tuổi hay 35 tuổi, bạn đều có thể tham gia”.

Năm nay, ước tính có khoảng 70.000 người sẽ tham gia lễ hội này, nhiều hơn 20.000 người so với năm ngoái.

Mời Quý độc giả theo dõi Video:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước