Viettel, FPT kết nối Payoo

T.T-Thứ ba, ngày 10/05/2011 16:50 GMT+7

FPT Telecom và Viettel Telecom vừa chính thức công bố đã cùng VietUnion đưa kết nối thanh toán hóa đơn trực tuyến bằng Ví điện tử Payoo vào phục vụ khách hàng trên toàn quốc.

Theo đó, khách hàng của FPT và Viettel có thể thanh toán cước trực tuyến các dịch vụ: ADSL, điện thoại di động trả sau … bằng tài khoản ngân hàng bất kỳ có kết nối với Ví điện tử Payoo thông qua máy tính hoặc các thiết bị di động có kết nối internet tại website: www.paybill.com.vn.

Đây là cổng hỗ trợ thanh toán cước phí tập trung với tiêu chí cung cấp cho người dùng phương thức thanh toán các hóa đơn thường kỳ một cách tiện lợi, an toàn, bất kể thời gian, không gian… Giải pháp này làm giảm thiểu tình trạng người dùng mất thời gian di chuyển và chờ đợi trước các quầy thu, tình trạng lãng công tại công sở đồng thời giúp giảm chi phí, chuẩn hóa quy trình quản lý cho các nhà cung cấp dịch vụ nếu so với các phương thức thu cước truyền thống.

Ông Cao Anh Sơn, Giám đốc Trung tâm VAS của Viettel Telecom cho rằng, việc mở rộng kênh thanh toán điện tử sẽ giúp hỗ trợ khách hàng lựa chọn phương thức phù hợp, từng bước công nghệ hóa quy trình thu cước theo hướng hiện đại: “Chúng tôi hy vọng rằng có thể tăng nhanh tỷ lệ thu cước qua trung gian như Payoo để tập trung vào hơn vào chuyên môn, phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật để nâng cao chất lượng dịch vụ đến người dùng”.

Đại diện FPT Telecom, Bà Nguyễn Thị Hữu Hằng – Trưởng phòng Thanh toán và Thu hồi công nợ, Trung tâm dịch vụ Khách hàng - nhận định: “Đây là hình thức thanh toán an toàn, tiện lợi và nhanh chóng. Sử dụng hình thức thanh toán này. các khách hàng của FPT không phải bận tâm và mất thời gian cho việc đi lại hoặc chờ đợi như trước đây. Thanh toán được thực hiện bất cứ lúc nào, ngay lập tức sẽ được gạch nợ tự động và khách hàng có thể sử dụng dịch vụ Internet được ngay nếu tài khoản đang trong tình trạng tạm ngưng”.

Đứng ở góc độ đơn vị đưa ra giải pháp, ông Nguyễn Hoàng Ly – Tổng giám đốc VietUnion cho biết: “Bên cạnh các nhà cung cấp có hạ tầng công nghệ phát triển mạnh như VNPT, Viettel, FPT, EVN … các nhà cung cấp dịch vụ khác cũng đang tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để có thể triển khai quản lý và thêm kênh thu cước trực tuyến tiện ích cho khách hàng. Điều đó cho thấy, không khó để hiện thực hóa một trong các mục tiêu cụ thể của Kế hoạch phát triển thương mại điện tử từ năm 2011 đến năm 2015 được phê duyệt ngày 12/7/2010 của Thủ tướng Chính Phủ, đó là đạt mức 50% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông sẽ chấp nhận thanh toán phí dịch vụ của các hộ gia đình qua phương tiện điện tử”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước