Viettel - Misa ký kết hợp tác

H.P-Thứ sáu, ngày 12/08/2011 14:00 GMT+7

Theo thỏa thuận hợp tác, Viettel tích hợp chữ ký số (CKS) vào hệ thống phần mềm kế toán doanh nghiệp của MiSa là MISA SME.NET, đồng thời MISA sẽ trở thành đại lý độc quyền cung cấp dịch vụ Chứng thực CKS Viettel – CA.

Chữ ký số đang ngày càng được ứng dụng mạnh mẽ trong các giao dịch điện tử giúp các tổ chức, doanh nghiệp tiết kiệm cả chi phí và thời gian. Việc ứng dụng CKS đã được tích hợp sẵn trong phần mềm kế toán giúp doanh nghiệp chủ động trong các giao dịch với đối tác, khách hàng, ngân hàng và đặc biệt là việc kê khai, nộp Thuế qua mạng, yêu cầu bắt buộc các tổ chức doanh nghiệp phải sử dụng CKS.

Ngày 22/6/2010, Bộ TT&TT đã chính thức trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel với tên giao dịch “Viettel-CA”. Kể từ đó đến nay, Viettel đã mở rộng cung cấp dịch vụ chứng thực số cho một số ngân hàng cũng như các đại lý cung cấp dịch vụ lớn như công ty NOVA, công ty TNHH thẻ Minh Thông,.. Trong thời gian tới Viettel sẽ tiếp tục tích hợp với các sản phẩm phần mềm trên thị trường cũng như sản phẩm do chính Tập đoàn Viễn thông Quân đội phát triển (như Bankplus, phần mềm Văn phòng điện tử Voffice,..).

Từ tháng 6 năm 2011, nhóm chuyên gia bảo mật Viettel đã làm việc cùng các kỹ sư MISA để tích hợp chữ ký số Viettel - CA vào các sản phẩm của MISA. Hai bên đã cùng đưa ra giải pháp tối ưu giúp khách hàng có thể dễ dàng sử dụng chữ ký số Viettel - CA trong các nghiệp vụ của phần mềm kế toán MISA. Kết quả là từ tháng 8/2011, Viettel và MISA đã chính thức bắt tay cung cấp sản phẩm phần mềm MISA SME.NET 2010 tích hợp chữ ký số Viettel - CA. Đây là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam cung cấp cho khách hàng tiện ích trọn gói từ khâu kế toán thuế đến tạo tờ khai thuế điện tử.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước