Viettel trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất tại Cambodia

LH-Thứ ba, ngày 22/09/2009 09:01 GMT+7

Hơn 3 năm kể từ ngày nhận giấy phép đầu tư và sau 6 tháng chính thức khai trương (19/2/2009), Metfone - thương hiệu của Viettel tại Cambodia đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất tại đất nước chùa tháp.

Với hơn 10.000 km cáp quang phủ đến hơn 70% số huyện, hơn 1.700 trạm phát sóng BTS phủ đến 80% số xã, dung lượng mạng lõi đáp ứng đến 4 triệu thuê bao... Metfone đã chiếm 60% thị phần dịch vụ ADSL và 50% thị phần dịch vụ điện thoại cố định, có 2 triệu số thuê bao di động (đứng thứ 2 trong tổng số 9 nhà khai thác dịch vụ di động tại Cambodia).

Kể từ khi Metfone bắt đầu cung cấp dịch vụ di động, giá cước đã giảm liên tục, từ 11 cent/phút - vốn được giữ trong nhiều năm - xuống còn 9 cent/phút và còn có xu hướng tiếp tục giảm trong thời gian tới. Điều này đã trực tiếp thúc đẩy gia tăng số lượng người dân Cambodia có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ viễn thông cơ bản, đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước vốn còn nhiều khó khăn này.

Metfone không chỉ là doanh nghiệp lớn nhất mà còn là doanh nghiệp duy nhất cung cấp với đầy đủ dịch vụ viễn thông tại Cambodia. Riêng đối với dịch vụ điện thoại cố định không dây, Metfone là doanh nghiệp duy nhất cung cấp trên toàn quốc và đã có gần 20.000 khách hàng. Mạng lưới phân phối sản phẩm dịch vụ của Metfone cũng đã phủ tới tận tuyến xã - kể cả những vùng sâu và xa nhất.

Không chỉ gây ấn tượng bằng sự phát triển thần tốc, Viettel còn tiếp tục theo đuổi triết lý “kinh doanh gắn với trách nhiệm” của mình tại đất nước chùa tháp. 5 triệu USD để đầu tư thực hiện chương trình Internet đến trường học trong 3 năm; hỗ trợ cho người nghèo 50% giá máy điện thoại cố định không dây và máy di động, phủ sóng biển đảo, tài trợ hệ thống truyền hình trực tuyến phục vụ công tác điều hành của chính phủ tới các địa phương... là những việc làm cụ thể mà Viettel đang triển khai tại Cambodia và đã được không chỉ Chính phủ mà cả các tầng lớp nhân dân đánh giá rất cao.

Nhưng người Viettel vốn chỉ tận hưởng vinh quang trong 1 giây, ông Nguyễn Duy Thọ, giám đốc Metfone thẳng thắn nhận định: “Chỉ một chút lơ là hay sớm thỏa mãn, chắc chắn chúng tôi sẽ bị các đối thủ qua mặt và đánh mất vị thế đã có. Chúng tôi đã vấp váp, thậm chí phải trả giá không ít bởi không phải mọi kinh nghiệm, cách làm tại thị trường Việt Nam đều có thể áp dụng chính xác tại thị trường Cambodia. Để có thể chiếm lĩnh và phát triển bền vững tại thị trường viễn thông còn rất tiềm năng này, tôi cho rằng những khó khăn lớn nhất cần vượt qua vẫn chờ ở phía trước".

Ước tính, Metfone sẽ đạt doanh thu cả năm 2009 là 50 triệu USD và bắt đầu cung cấp dịch vụ 3G vào đầu năm 2010. Đến năm 2010, Metfone phấn đấu phát triển đạt mục tiêu là nhà cung cấp dịch vụ 5 nhất: Mạng lưới lớn nhất với mạng cáp quang đường trục có dung lượng tới 20 Gbps, 3000 trạm BTS với 2,55 triệu thuê bao di động; Vùng phủ rộng nhất tới 24/24 tỉnh thành, quang hóa 100% số huyện, mỗi xã có 1 trạm BTS với tỷ lệ quang hóa đạt 85%, mỗi xã 1 công tác viên đa dịch vụ, mỗi huyện có ít nhất 1 cửa hàng đa dịch vụ; Sản phẩm dịch vụ có chất lượng tốt nhất không chỉ trên các thông số kỹ thuật mà cả trong cảm nhận của khách hàng; Giá tốt nhất và hệ thống Chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước