Viettel tung gói dịch vụ chữ ký số - ví điện tử

N.B-Thứ tư, ngày 06/06/2012 14:05 GMT+7

Với gói dịch vụ cung cấp, Viettel là đơn vị cung cấp dịch vụ hành chính công điện tử đầu tiên có chính sách ưu đãi trọn gói cho các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu nộp thuế điện tử qua mạng internet.

Viettel ra mắt gói dịch vụ ưu đãi cho chữ ký số và ví điện tử (Ảnh minh họa)

Chữ ký số có giá trị pháp lý như chữ ký và con dấu trong giao dịch giấy tờ truyền thống. Trong lĩnh vực hành chính công điện tử, chữ ký số chủ yếu được sử dụng để kê khai thuế điện tử, hải quan điện tử; giao dịch ngân hàng điện tử, chứng khoán điện tử... Theo khảo sát, phần lớn khách hàng đăng ký sử dụng chữ ký số với mục đích kê khai thuế điện tử.
Ứng dụng chữ ký số, khai báo và nộp thuế qua mạng là những vấn đề được các doanh nghiệp rất quan tâm, nhằm thực hiện chủ trương lớn của Bộ Tài chính - Tổng cục Thuế là đơn giản hóa các thủ tục hành chính, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử. Bộ Tài chính đã đặt ra mục tiêu đến hết năm 2012 sẽ có 350.000 doanh nghiệp ở Việt Nam sử dụng chữ ký số. Trong khi đó, theo số liệu thống kê của Tổng cục thuế, tính đến đầu năm 2012, có 56.000 doanh nghiệp kê khai thuế điện tử qua mạng.
VTax là dịch vụ giúp người nộp thuế có thêm kênh hỗ trợ kê khai, nộp hồ sơ kê khai và nộp thuế qua Internet. Đây là giải pháp cải cách thủ tục hành chính, giảm thiểu chi phí và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp.
Trên thị trường hiện có 6 nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số và 6 nhà cung cấp dịch vụ thuế điện tử. Trong đó, Viettel là một trong số ít các doanh nghiệp đang cung cấp đồng thời cả 2 dịch vụ và có nhiều kinh nghiệm triển khai các giải pháp tích hợp cho doanh nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước