VMS Mobifone sẵn sàng cho 3G tại Việt Nam

PV-Thứ năm, ngày 19/11/2009 09:12 GMT+7

VMS MobiFone đã khởi động giai đoạn đầu tiên trong cuộc đua triển khai dịch vụ 3G tại Việt Nam. Nhà khai thác này đã ký hợp đồng với Nokia Siemens Networks để hiện đại hóa hệ thống mạng của họ lên 3G, đồng thời triển khai một mạng đường trục IP, nhờ đó họ có thể kiểm soát tốt được sự gia tăng về luồng dữ liệu cũng như triển khai hiệu quả các dịch vụ băng rộng di động.

Ông Đỗ Vũ Anh, Phó tổng giám đốc VMS MobiFone cho biết: "Thị trường 2G đang ngày càng trở nên cạnh tranh khốc liệt trong vòng vài năm trở lại đây. Để dẫn đầu trong cuộc đua này, điều quan trọng là phải cung cấp được những dịch vụ tốt nhất ở mức giá hấp dẫn nhất. Chúng tôi rất vui mừng giới thiệu 3G tại thị trường Việt Nam cùng với các dịch vụ dữ liệu tốc độ cao tới khách hàng của mình, điều này sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh lớn cho chúng tôi. Được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của Nokia Siemens Networks cùng với những kinh nghiệm cũng như khả năng đã được kiểm chứng của họ trong việc triển khai hệ thống mạng nhanh chóng và hiệu quả về chi phí, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự khởi đầu của một kỷ nguyên trải nghiệm kết nối mới trên toàn Việt Nam".

VMS MobiFone đã lựa chọn và ký hợp đồng với Nokia Siemens Networks nhằm xây dựng hệ thống mạng lõi chuyển mạch gói cũng như mạng đường trục IP của họ. Theo đó, Nokia Siemens Networks sẽ thiết kế và bảo đảm hệ thống mạng sử dụng những tính năng truyền dẫn từ xa của hãng, đồng thời nâng cấp hệ mạng truy cập sóng vô tuyến radio hiện nay của nhà khai thác lên 3G sử dụng trạm gốc Flexi Multiradio tiết kiệm năng lượng. Với giải pháp này, VMS sẽ được hưởng lợi từ việc triển khai 3G nhanh chóng, giảm thiểu tổng chi phí sở hữu (TCO) và cắt giảm mức sử dụng carbon, đồng thời có khả năng dễ dàng nâng cấp lên các công nghệ mới trong tương lai. Bên cạnh đó, giải pháp đa công nghệ NetAct của Nokia Siemens Networks cũng sẽ giúp nhà khai thác quản lý dễ dàng, thuận tiện toàn hệ thống mạng của họ.
Ông Krittika Mahattanakul, Trưởng khu vực Bắc Á, Nokia Siemens Networks phát biểu: "Với việc 8 nhà khai thác mạng cùng cạnh tranh trong thị trường di động 2G tại Việt Nam như hiện nay, thì lợi nhuận trung bình trên một người dùng ngày càng giảm sút. Việc ra mắt mạng 3G sẽ giúp VMS MobiFone triển khai các dịch vụ tiên tiến mới nhanh chóng và hiệu quả, mang lại mức sử dụng cao hơn và làm tăng lợi nhuận. Bản hợp đồng này là bằng chứng cho mối quan hệ vững mạnh mà chúng tôi xây dựng với khách hàng cũng như những cam kết của chúng tôi nhằm giúp đỡ các nhà khai thác dịch vụ tăng cường mối quan hệ với khách hàng của họ".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước