VN đăng cai tổ chức Hội nghị toàn thể ASOCIO 2010

Bình Dương-Thứ năm, ngày 10/06/2010 08:00 GMT+7

Từ ngày 17/6 đến 20/6/2010, Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Toàn thể ASOCIO 2010. Hôm 9/6/2010, Vinasa đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về ASOCIO và những thông tin liên quan đến sự kiện này.

ASOCIO là Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại Dương được thành lập năm 1984 và có chức năng liên kết các hiệp hội công nghiệp CNTT, chủ yếu là công nghiệp phần mềm khu vực châu Á và châu Đại Dương. ASOCIO hiện có 21 hiệp hội thành viên chính thức và 7 hiệp hội quan sát viên của các nước nằm ngoài khu vực. Từ tháng 7 năm 2002, VINASA chính thức trở thành thành viên của ASOCIO.

Hội nghị toàn thể ASOCIO được tổ chức định kỳ mỗi năm một lần luân phiên tại các nước thành viên ASOCIO. Sự kiện sắp tới hi vọng là cơ hội để tuyên truyền và quảng bá hình ảnh của Việt Nam, đặc biệt là ngành công nghiệp CNTT, công nghiệp phần mềm của nước nhà.
Theo Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Vinasa, Phó chủ tịch Hiệp hội ASOCIO, trong Hội nghị lần này, Việt Nam sẽ đề xuất một số sáng kiến cho việc phát triển CNTT liên quan tới các vấn đề như liên thông nguồn nhân lực, nguồn kiến thức đào tạo mở và đào tạo xuất khẩu lao động cấp giảng viên.
Các hoạt động của Diễn đàn ASOCIO sẽ diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hạ Long với sự tham gia của 60 lãnh đạo cao cấp của các hiệp hội, doanh nghiệp CNTT từ 21 nền kinh tế thành viên của ASOCIO.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước