VN Tracking - Hệ thống định vị vệ tinh nhiều ưu điểm

P*H-Thứ sáu, ngày 27/08/2010 09:00 GMT+7

Chính thức được Viễn thông Hải Phòng thương mại hóa từ đầu năm 2010 với đối tượng khách hàng chính là các doanh nghiệp kinh doanh xe vận tải hàng hoá, kinh doanh taxi và doanh nghiệp tư nhân cho thuê xe tự lái, đến nay, VN Tracking đã dần khẳng định là hệ thống định vị vệ tinh nhiều tiện ích.

Thông qua VnTracking, các doanh nghiệp vận tải ngoài việc kiểm soát được phương tiện trên mọi nẻo đường còn nắm được mức tiêu hao nhiên liệu. Đặc biệt VN Tracking còn có chức năng “hộp đen” cho phép xem lại toàn bộ lộ trình phương tiện đã đi qua, nếu không thể theo dõi được trực tuyến.

Công ty Cổ phần Vận tải đa phương thức Duyên Hải (TASA Duyên Hải) là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của Hải Phòng ứng dụng thiết bị định vị vệ tinh VN Tracking. Tại phòng giám sát phương tiện định vị, chỉ cần 1 nhân viên trực, toàn bộ hành trình của 76 xe vận tải đường dài hạng nặng thuộc sở hữu của công ty đều hiển thị thông qua tín hiệu nhấp nháy trên màn hình vi tính như thế này. Chỉ cần di chuột đến hình đại diện là các biển số xe là có thể nắm bắt ngay được tốc độ, địa danh mà xe đang di chuyển đến… trên cơ sở đó công ty có thể nhắc nhở hoặc điều động khi cần thiết: "Thông qua thiết bị, nếu phương tiện đang ở Hải Dương, Bắc Ninh, Phú Thọ hay bất kỳ nơi đâu, dù đang lưu thông hay đang dừng nghỉ thì người điều hành tại trung tâm của chúng tôi cũng có thể nắm rất rõ", Giám đốc TASA Duyên Hải, ông Nguyễn Đình Chung cho biết.
Với trái tim là “hộp đen” nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt trên mọi phương tiện như xe container, xe khách, vận tải nhỏ, xe taxi, ôtô cá nhân và thậm chí là có thể gắn trên xe gắn máy đắt tiền… , VnTracking hoạt động dựa trên sự kết hợp giữa sóng vệ tinh GPS và sóng không dây.
Thông qua bản đồ số Google Earth chi tiết, trực quan, người làm công việc giám sát phương tiện tại các doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi, xác định được vị trí, tốc độ, các điểm dừng đỗ, tổng quãng đường đã di chuyển… bằng máy tính hoặc điện thoại di động. Riêng đối với xe taxi, thiết bị còn cho phép giám sát được tiền cước, xe đang bật hay tắt máy, có mở cửa khi di chuyển hay không, có chở khách hay không… Khi đi qua những vùng sóng yếu, tín hiệu truyền về trung tâm điều hành có thể sẽ mất tuy nhiên lại được lưu vào “hộp đen"...
Hiện nay tại thị trường Hải Phòng đã có số hơn 500 xe vận tải đường dài container, hơn 30 xe tự lái, xe cá nhân, gia đình lắp đặt VnTracking. Còn thị trường các tỉnh thành khác tính đến tháng 7/2010 cũng đã đạt đến con số 163 xe. - Viễn thông Hải Phòng cũng đang đang tiếp tục tập trung nghiên cứu để tính năng kiểm soát mức tiêu hao nhiên liệu xăng dầu được chính xác hơn, đồng thời sẵn sàng đáp ứng cho nhu cầu triển khai với quy mô lớn của khách hàng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước