VTF và Intel ký biên bản ghi nhớ thúc đẩy sáng kiến kết nối cộng đồng (cái này đăng sáng rồi chị ơi)

MT-Thứ sáu, ngày 25/06/2010 16:00 GMT+7

Sau thành công trong giai đoạn I của hợp tác “Sáng kiến kết nối cộng đồng”, vào ngày 24/6 Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích Việt Nam (VTF) và Văn phòng đại diện Intel Semiconductor Ltd., tại Việt Nam (Intel) cùng nhau ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn II nhằm phát triển việc sử dụng máy tính và dịch vụ Internet cho người dân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa của Việt Nam.

Trong giai đoạn II kéo dài trong 05 năm, từ tháng 6 năm 2010 đến tháng 6 năm 2015, VTF và Intel sẽ hợp tác để phổ biến kiến thức sử dụng máy tính và sử dụng dịch vụ Internet cho người dân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa của Việt Nam, đồng thời xây dựng và triển khai chương trình Internet cho người dân tại vùng được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích.

Theo thỏa thuận này, các bộ tài liệu vô cùng thiết thực giúp phổ cập kiến thức cho người dân tại vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa trong việc hướng dẫn sử dụng máy tính, sử dụng các chương trình ứng dụng, phần mềm tin học văn phòng, cài đặt và sử dụng dịch vụ Internet sẽ được Intel nghiên cứu và xây dựng. Intel cũng sẽ kết hợp với các đối tác nhằm Việt hoá các phần mềm hệ điều hành và cài đặt những phần mềm này vào các máy tính trong chương trình. Ngoài ra, hai bên sẽ tổ chức các buổi hội thảo, các khóa đào tạo tại địa phương nhằm giúp người dân được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích có thể tra cứu và tìm kiếm các thông tin phục vụ nhu cầu của mình, các chủ trương, chính sách hỗ trợ của Nhà nước trong lĩnh vực phổ cập dịch vụ thông tin và truyền thông.
Cũng trong khuôn khổ chương trình Internet cho người dân tại vùng được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích, Intel sẽ phối hợp với các đối tác và VTF để sản xuất và cung cấp máy tính cho người dân tại vùng công ích với chất lượng và giá cả phù hợp, đảm bảo các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng sau bán hàng nhằm đạt mục tiêu phổ cập dịch vụ Internet. Đồng thời, nhiều hoạt động cung cấp dịch vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ truy cập Internet cho người dân tại các vùng công ích cũng sẽ được triển khai.
Biên bản ghi nhớ này tiếp tục khẳng định cam kết của Intel trong việc mở rộng những khả năng hỗ trợ của mình tại thị trường Việt Nam theo tinh thần của sáng kiến World Ahead do Intel đề xướng - một phương pháp tiếp cận toàn diện của Intel nhằm mang những công nghệ tiên tiến tới cho mọi người dân ở mọi khu vực trên thế giới. Tập trung vào các cộng đồng dân cư thuộc các quốc gia đang phát triển trên thế giới như Việt Nam, sáng kiến này này đã, đang và sẽ tập hợp cũng như mở rộng những nỗ lực của Intel để đẩy nhanh tiến độ trong 4 lĩnh vực: khả năng tiếp cận, khả năng kết nối, giáo dục và nội dung.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước