WebGuard: Dịch vụ bảo mật web thế hệ mới

N.B-Thứ sáu, ngày 25/05/2012 10:00 GMT+7

Phát triển trên nền điện toán đám mây, WebGuard - dịch vụ giúp khách hàng đánh giá và quản lý tình trạng an toàn thông tin của hệ thống website thông qua việc tự động dò quét hàng ngày, vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.

Bảo mật vẫn là vấn đề cấp thiết với các website của Việt Nam (Ảnh minh họa)
WebGuard cung cấp giải pháp kết hợp giữa phương pháp quét tự động và đánh giá thủ công, kiểm tra sâu của các chuyên gia đối với website.
Dựa vào phương pháp dò quét chuyên sâu dịch vụ WebGuard có thể phát hiện ra được các lỗ hổng, điểm yếu bảo mật của cả các ứng dụng web đang sử dụng các công nghệ web 2.0 như JavaScript và AJAX.
Các chuyên gia sẽ tìm hiểu chi tiết về các điểm yếu và lỗ hổng bảo mật để từ đó có thể tìm ra mối quan hệ giữa chúng để đưa ra được kết quả chính xác, chuyên sâu hơn. Ngoài ra nhờ có tác động của các chuyên gia quản trị viên có thể được cung cấp bằng chứng xác minh sự tồn tại của điểm yếu, lỗ hổng bảo mật đó. Khi cần thiết các chuyên gia có thể thực hiện các tấn công minh họa để chỉ ra các ảnh hưởng tới website.
Theo Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), Việt Nam xếp hạng 5 trong 10 các quốc gia có nguy cơ, rủi ro về an toàn thông tin nhiều nhất thế giới. Thực tế cho thấy, đi đôi với việc phát triển mạnh mẽ về công nghệ thông tin là số lượng các cuộc tấn công website và di động trực tuyến ngày càng tăng, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước, khiến cho nhu cầu tăng cường bảo mật ứng dụng website và di động tại Việt Nam trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Trong bối cảnh đó, chính phủ Việt Nam hiện đang tiếp tục nỗ lực tập trung phát triển, hướng tới trở thành một quốc gia có hệ thống an toàn thông tin toàn diện, với độ bảo mật an ninh mạng cao, hệ thống thương mại điện tử, ngân hàng điện tử được kiểm soát chặt chẽ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước