Windows 7 chính thức có mặt trên toàn cầu

LH (Theo Softpedia)-Thứ sáu, ngày 23/10/2009 09:56 GMT+7

Ngày 22/10, theo đúng kế hoạch, hãng phần mềm nổi tiếng thế giới Microsoft đã chính thức cho ra mắt phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows, Windows 7.

Microsoft cho biết, người dùng trên toàn cầu đã có thể mua phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows trên thị trường. Theo kế hoạch, buổi họp báo giới thiệu sự kiện này sẽ được tổ chức tại New York.

Trước đây, hãng phần mềm nổi tiếng này đã lên kế hoạch ra mắt Windows 7 ba năm sau ngày ra mắt Windows Vista, ngày 31/1/2010. Với việc giới thiệu sự có mặt của Windows 7 vào ngày 22/10, công ty đã hoàn thành kế hoạch trước 3 tháng.
Trước khi Windows 7 được đưa vào sử dụng và được người dùng chấp nhận, Microsoft đã giới thiệu những đặc điểm đầu tiên của hệ điều hành này tại Hội nghị các nhà phát triển chuyên nghiệp 2008 được tổ chức tại Los Angeles.
Vào tháng 1/2009, tại Triển lãm điện tử tiêu dùng, Windowws 7 được được trình diễn trước người xem dưới dạng bản Beta. Lúc đó, hệ điều hành này được người xem đánh giá cao. Tiếp đó, tháng 5/2009, Microsoft đã cho phép người dùng có thể download bản dùng thử thứ 2 của Windows 7 với tên gọi Release Candidate phiên bản 71000.
Vào ngày 22/10, Microsoft đã cung cấp bản chính thức của hệ điều hành Windows 7 tới nhà sản xuất và người dùng. Windows 7 đã được hơn 8 triệu người dùng trên toàn cầu thử nghiệm, đánh dấu hệ điều hành cung cấp bản beta rộng rãi nhất trong lịch sử công ty.
Ông Guggenheimer, hiện đang phụ trách việc bán hàng, marketing và cấp phép cài đặt trước hệ thống Windows toàn cầu, cho biết, trên thế giới hiện đang có 1 tỷ người sử dụng máy tính. Vì thế, hệ điều hành mới này sẽ có sức ảnh hưởng rất lớn. 80% số doanh nghiệp đã thử nghiệm Windows 7 đều đánh giá hệ điều hành này là “rất tốt”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước