Windows 7 không "đắt hàng" bằng Vista

Ngọc Linh (Theo PC World)-Thứ sáu, ngày 06/11/2009 15:29 GMT+7

Công ty nghiên cứu NPD cho biết, Microsoft đã cố gắng bán nhiều phiên bản Windows 7 hơn Vista trong tuần đầu tiên ra mắt. Tuy nhiên, số lượng Windows 7 được tiêu thụ trên thị trường không cao bằng số lượng bán Vista trước đây.

Theo số liệu từ NPD, doanh thu từ việc bán phần mềm Windows 7 cao hơn 234% doanh số bán Vista trong những ngày đầu ra mắt bởi lẽ, việc bán hàng tính bằng USD cao khoảng 82% so với thời điểm bán Vista.

Các thống kê ban đầu cho thấy, kết thúc thúc ngày 24/10, ba sản phẩm bán chạy nhất của Windows 7 bao gồm Home Premium Upgrade, Pro Upgrade và Home Premium Family Pack 3 User Upgrade. Những sản phẩm này được bán với giá lần lượt là 76 USD, 147 USD và 149 USD.

Doanh số bán máy tính cũng tăng hơn trong thời gian Windows 7 được giới thiệu tới thị trường so với thời điểm tựu trường của học sinh sinh viên. Tổng số Windows PC bán được đã tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 95% so với thời điểm trước khi giới thiệu Windows 7.
Tuy nhiên, nếu so với thời điểm hệ điều hành Vista được giới thiệu trên thị trường thì doanh số bán Windows 7 thấp hơn 6%. NPD cho biết, khi Vista chính thức được tiêu thụ, doanh số bán PC đã tăng 68% so với thời điểm 1 năm trước đó và tăng 170% so với lúc Vista chưa có mặt trên thị trường.
Mặc dù không được “đắt hàng” như Vista thời điểm ra mắt, NPD hy vọng con số bán Windows 7 sẽ tăng trong mùa mua sắm năm nay, đặc biệt là trong điều kiện kinh tế đang phục hồi như hiện nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước