Xây dựng Chính quyền Điện tử cấp phường

PV-Thứ bảy, ngày 23/04/2011 11:00 GMT+7

Vừa qua, Hội KHKT phường Khương Mai (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã tổ chức buổi hội thảo Xây dựng Chính quyền Điện tử cấp phường.

Cho tới nay, Khương Mai là phường đầu tiên ở Hà Nội đã có trang thông tin điện tử với địa chỉ www.phuongkhuongmai.gov.vn. ThS Phạm Văn Hiện - Chủ tịch UBND phường cho biết, trang thông tin điện tử này đã đi vào hoạt động từ 2008.

Ngoài việc cung cấp các thông tin chính thống của UBND, Đảng uỷ, HĐND và các đoàn thể của phường, trang thông tin điện tử phường còn là nơi cung cấp các dịch vụ trực tuyến về khai sinh, kết hôn, khai tử, thuế trước bạ nhà đất kể từ năm 2009. Có được trang thông tin này là nỗ lực rất lớn của phường song khó khăn vẫn còn nhiều và rất cần có những sự hướng dẫn, chỉ đạo của thành phố và các bộ ngành hữu quan.

Đánh giá cao về những kết quả đã đạt được của phường, GS Vũ Hoan - Chủ tịch Liên hiệp các hội KHKT Hà Nội (HUSTA) cho biết, đây là mô hình đáng để các phường, xã không chỉ ở thủ đô học tập. Tuy nhiên, phường cũng rất cần sự giúp đỡ của các đối tác, đặc biệt là các doanh nghiệp và trí thức trẻ để góp phần hoàn thiện hơn nữa các cấu phần của chính quyền điện tử, đem lại lợi ích thiết thực cho chính quyền và người dân. TS Lê Quang Thừa - Chủ tịch Hội KHKT phường Khương Mai cho biết, những gì đã đạt được là nỗ lực của đồng chí Chủ tịch UBND phường cùng sự động viên, góp sức của nhân dân.
Kết luận buổi hội thảo, anh Nguyễn Đức Hoàng – Chánh văn phòng Hội Trí thức KH&CN Trẻ Việt Nam (VAYSE) cho biết sẽ tập hợp các thông tin từ hội thảo để cùng với HUSTA lập báo cáo về mô hình chính quyền điện tử với hình mẫu của phường Khương Mai để trình với UBND thành phố Hà Nội và các bộ ngành hữu quan. Mô hình này cần được nhân rộng và trong tháng 5/2011, VAYSE cùng HUSTA sẽ tổ chức một buổi hội thảo nữa với sự tham gia của lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, các sở ngành hữu quan cùng đại diện của Bộ Thông tin Truyền thông và Tổng cục Dân số & Kế hoạch hoá Gia đình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước