Yahoo chi 100 triệu USD để “đánh bóng” thương hiệu

LH-Thứ năm, ngày 24/09/2009 08:36 GMT+7

Ngày 22/9 vừa qua, Yahoo cho biết, trong thời gian tới, hãng sẽ dành một khoản tiền là 100 triệu USD thực hiện chiến dịch làm mới hình ảnh và thu hút thêm người sử dụng các dịch vụ của hãng, coi Yahoo là trung tâm của Internet.

“Mục tiêu của chúng tôi là trở thành trung tâm của người dùng trực tuyến – là nơi đáp ứng tất cả yêu cầu của cư dân mạng. Điều này còn quan trọng hơn cả chiến dịch thu hút quảng cáo trực tuyến”, bà Elisa Steele, Giám đốc Marketing của Yahoo cho biết.

Theo thông tin từ Yahoo, chiến dịch marketing toàn cầu sẽ có tên gọi “It’s You”. Chiến dịch này sẽ bắt đầu khởi động vào ngày 28/9 tại Mỹ và vào ngày 5/10 tại Anh và Ấn Độ, sau đó sẽ mở rộng tới một số nước và khu vực khác vào năm 2010.

Chiến dịch “It’s You” sẽ nhấn mạnh vào những cái mà Yahoo coi đó là thế mạnh cạnh tranh của họ, cụ thể là cung cấp những dịch vụ quản lý dữ liệu cá nhân, chia sẻ hình ảnh và trao đổi email…

Mặc dù các site Yahoo và dịch vụ trực tuyến của hang đang thu hút được một khối lượng lớn người dùng, tuy nhiên, chiến dịch này thực sự là cần thiết để khẳng định với người dùng về những đổi mới của Yahoo đối với các sản phẩm then chốt như trang chủ Yahoo phiên bản mới, công cụ tìm kiếm và dịch vụ webmail.

‘ Bà Carol Bartz, Giám đốc Điều hành của Yahoo

Trước đó, bà Carol Bartz, Giám đốc Điều hành của Yahoo đã nhấn mạnh, trong năm 2009 này, thương hiệu là một trong những tài sản lớn nhất của công ty. “Những năm trước đây, chúng tôi chưa chứng minh rõ ràng được cho người dùng trên toàn cầu về những gì mà thương hiệu Yahoo mang đến cho họ. Chúng tôi dự định sẽ thay đổi điều đó trong thời gian tới”, bà Carol Bartz cho biết.

Theo số liệu thống kê mới nhất của hãng comScore, trong tháng 8 vừa qua, Yahoo đứng thứ 2 trên thế giới về số lượng người dùng các website của mình. Vị trí quán quân trong lĩnh vực này thuộc về “gã khổng lồ” Internet Google. Bên cạnh đó, Yahoo còn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các website mạng xã hội như Facebook, MySpace….

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước