Youtube thử nghiệm phát truyền hình trực tuyến

Oanh B (Theo TB)-Thứ ba, ngày 14/09/2010 17:05 GMT+7

Trong 2 ngày 13 và 14/9, YouTube - trang web chia sẻ video nổi tiếng thế giới bắt đầu thử nghiệm phát truyền hình trực tuyến. Sự kiện được coi là sẽ mở ra một trang mới trong lịch sử Youtube.

Trang web thuộc sở hữu của Google này tiến hành thử nghiệm với 4 nhà cung cấp nội dung là Howcast, Next New Networks, Rocketboom và Young Hollywood.
Theo chia sẻ của Joshua Siegel, đại diện Youtube: "Đây sẽ là một trang mới với lịch sử Youtube. Với nền tảng mới “tích hợp truyền trực tuyến thẳng vào các kênh Youtube mà các đài/kênh truyền hình đã đăng kí trên Youtube, tất cả những gì phát thanh viên cần chỉ là một Webcam hoặc một camera ngoại vi hoặc USB".

Siegel cũng cho biết, cuộc thử nghiệm còn bao gồm module "người xem trực tiếp bình luận" cho phép khán giả trực tiếp tham gia cùng phát thanh viên/ người dẫn chương trình và giúp mở rộng cộng đồng Youtube".

"Với mục tiêu thử nghiệm, Youtube đã thực hiện phát trực tuyến trong 2 ngày 13 và 14/9. Căn cứ trên kết quả cuộc thử nghiệm, chúng tôi sẽ đánh giá lại và xem xét khả năng mở rộng và chia sẻ nền tảng với các đối tác trên toàn cầu", Siegel nói.

Được biết, cuộc thử nghiệm trong 2 ngày này sẽ phần nào cho kết quả về chất lượng video cũng như khả năng đáp ứng của máy chủ cho việc phát trực tuyến.

Theo AP, YouTube đã từng thực hiện phát trực tuyến các sự kiện như buổi hoà nhạc của U2 lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước