“Đèn giao thông” sinh động trong khuôn khổ chính luận

PV-Thứ hai, ngày 22/04/2013 00:00 GMT+7

Chương trình Đèn giao thông trên VTV1

 Mặc dù đề cập đến một vấn đề thời sự nóng là giao thông nhưng với cách thể hiện sinh động, Đèn giao thông - chương trình mới của Ban Thời sự vừa ra mắt đầu tháng 4 đã tạo được thiện cảm khá tốt với khán giả.

Sử dụng chiếc đèn giao thông với 3 màu Xanh, Đỏ, Vàng làm hình ảnh tượng trưng, chương trình Đèn giao thông đang phát sóng trên VTV1 tập trung vào 3 vấn đề. Trong đó, 3 màu sắc tượng trưng cho tính chất riêng của từng vấn đề.

Đỏ tương ứng các vấn đề bức xúc cần thay đổi, khắc phục. Vàng nói về các vấn đề tranh luận, chưa ngã ngũ, còn mâu thuẫn. Xanh là những tin vui, tiến bộ, người tốt việc tốt và hướng giải quyết cần phát huy.

Với cách thể hiện này sinh động này, Đèn giao thông dù là một chương trình chính luận nhưng không khô khan mà rất gần gũi và dễ tiếp nhận.

“Đèn Vàng cũng rất thú vị vì có hầu hết các vấn đề còn đang tranh luận. Có thể mọi người thấy các chính sách, chủ trương hoặc thông tư, nghị định có hiệu quả về an toàn giao thông nhưng từ góc độ kiến trúc, quy hoạch và tầm nhìn lâu dài thì chưa hẳn như vậy. Bên cạnh tin tức giao thông được cập nhật hàng sáng một cách kịp thời, chuyên mục Đèn giao thông còn là nơi dành cho những suy nghĩ, phân tích và bình luận về giao thông.”- Biên tập viên Thu Hà, Ban thời sự, Đài truyền hình Việt Nam cho biết.

Với một người dẫn tại trường quay, kết nối các phóng viên hiện trường khác trong từng phóng sự, trong 15 phút, Đèn giao thông đề cập được khá toàn diện vấn đề giao thông nổi bật trong nước. Đặc biệt, với sự tham gia của các cơ quan thường trú của Đài Truyền hình Việt Nam tại 8 quốc gia và vùng lãnh thổ trọng điểm, nhiều vấn đề giao thông của thế giới cũng được đề cập sắc sảo trong chương trình.

Đèn giao thông phát sóng vào lúc 22h15 phút ngày thứ 5 cách tuần trên VTV1. Quý vị có thể xem lại chương trình trên http://media.vtv.vn

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước