Khán giả háo hức theo dõi Bí mật tam giác vàng

Hoàng Lê (Theo Tuổi trẻ)-Thứ năm, ngày 02/05/2013 17:11 GMT+7

Lão Chiến phật gia - vai diễn ấn tượng của diễn viên Văn Tùng (phải) - Ảnh: Lasta

 "Xem một tập là kết luôn", "Ít thấy phim Việt nào được mong chờ như phim này", "Phim hay nhưng nhỏ giọt quá"... Hàng loạt lời khen ngợi như thế về bộ phim truyền hình Bí mật tam giác vàng được đưa lên YouTube.

Số lượt người xem lại Bí mật tam giác vàng (đang phát sóng vào 21h từ thứ Hai đến thứ Tư hằng tuần trên VTV3) cũng đạt khá cao so với các phim Việt khác khi phim được đưa lên trang web chia sẻ video clip trực tuyến YouTube. Ðã lâu lắm rồi mới có bộ phim Việt lôi cuốn khán giả đến vậy...

Ngay từ những tập đầu tiên, Bí mật tam giác vàng đã đầy kịch tính. Tên tử tù người Lào Xổm Ði (Hoàng Chí Công) trước khi bị xử bắn đã quyết định khai ra đồng bọn để mong tìm một con đường sống. Mặc dù tác giả kịch bản - nhà văn Nguyễn Như Phong (người có kinh nghiệm trong việc viết kịch bản phim thể loại cảnh sát hình sự) nhiều lần khẳng định phim không dựa theo vụ án cụ thể nào nhưng nhiều người xem vẫn nhận ra những tình tiết của vụ án Vũ Xuân Trường - vụ buôn lậu ma túy lớn, từng hao tốn nhiều bút mực của báo chí một thời.

‘ Lão Chiến phật gia - vai diễn ấn tượng của diễn viên Văn Tùng (phải) - Ảnh: Lasta

Chính vì thế nhiều khán giả xem phim trong tâm trạng tò mò, không khỏi so sánh nhân vật nào là bước ra từ thực tế của vụ án xưa. Anh Hồng Văn, nhà ở quận Tân Bình (TP.HCM), cho biết: "Khi xem phim tôi lờ mờ nhận ra câu chuyện này quen quen. Phim cuốn hút bởi kịch bản phim rất chặt chẽ, mỗi tập đều có cao trào, gút mở. Ðây là bộ phim hình sự hiếm hoi mang đậm chất nghiệp vụ của cảnh sát. Cảnh phim được thực hiện cả ở Thái Lan và Lào nên hình ảnh lạ và đẹp. Qua bộ phim này tôi biết thêm một số thông tin và tận mắt thấy khu tam giác vàng - vùng đất nổi tiếng về vấn nạn ma túy - nên thấy cũng hữu ích".

Ðiều thú vị là nhiều người xem phim đã bày tỏ sự khâm phục... công an - điều rất ít thấy trong các phim cảnh sát hình sự vừa qua. Sự sắc sảo trong phán đoán, những đòn tâm lý vừa cương vừa nhu được tung ra khiến những cảnh thượng tá Minh (diễn viên Văn Báu) tra xét Xổm Ði vô cùng hấp dẫn. Ðại tá Vượng (diễn viên Bình Xuyên) có ánh mắt sắc lẹm, như đọc thấu tâm can người đối diện... NSƯT Hoàng Hải, NSƯT Minh Thảo nhập vai đại úy Bá, thượng tá Chương cũng ra được hình ảnh những cán bộ tha hóa biến chất, nhìn vào là thấy "gian gian" ngay.

Người xem không khỏi bất ngờ về hình ảnh mới của diễn viên Văn Tùng - một lão Chiến phật gia mang khuôn mặt thánh thiện nhưng lòng dạ nham hiểm, độc ác. Ít ai biết ông là sự lựa chọn cuối cùng, có phần mang yếu tố "cảm tính" bởi diễn viên được giao đã bỏ vai sau vài ngày tham gia vì cảm thấy không thể đảm đương vai diễn quá khó này. Vài diễn viên khác được thay thế vẫn không đạt, vậy là Văn Tùng có mặt...

Sự thành công của phim - tính đến nay - phải kể đến lời thoại trong phim được tác giả chăm chút khá kỹ. Nghe cách mà trùm xã hội đen Nathavon khen ngợi công an VN: "Làm công an mà không có thủ đoạn thì làm công an làm gì?", nhiều người không khỏi bật cười vì... khá táo bạo. Phần lớn lời thoại trong phim được thu tiếng trực tiếp nên đòi hỏi diễn viên phải thuộc thoại. Vài nhân vật phải lồng tiếng (như lão Chiến phật gia, Nathavon, Bun Phênh...) đạo diễn cũng bắt phải thuộc thoại mới được ra diễn. Nhiều câu thoại mang tính chất nghiệp vụ cao, khó học đến mức đoàn phải quay từng câu thoại một rồi mới ghép vào. Bởi vậy có diễn viên bỏ vai với lý do... không được nhắc thoại.

Có thể nói Bí mật tam giác vàng đã có một sự khởi đầu suôn sẻ. Tuy nhiên con đường phía trước vẫn còn dài vì còn đến 34 tập phim chưa phát sóng, liệu phim có đủ sức hút đến cuối chặng đường? Ðiều này đòi hỏi nhà làm phim phải tiếp tục tung ra những "bí mật" nặng ký đủ sức níu giữ khán giả trước màn ảnh nhỏ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước