Một ngày với VTV: Dí dỏm công việc “người nhà Đài”

CN, Ảnh: VTV -Thứ bảy, ngày 07/09/2013 07:40 GMT+7

 Được dàn dựng với ý tưởng mới mẻ khi các nghệ sỹ, ca sỹ sắm vai “người nhà Đài”, “Một ngày với VTV” đã mang đến cho khán giả một góc nhìn dí dỏm về công việc của những người làm truyền hình.

Là chương trình đặc biệt nhân kỷ niệm 43 năm ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên của Đài THVN, những ngày qua, Một ngày với VTV là sự kiện được VTV News theo sát và gửi đến độc giả những thông tin hấp dẫn trước khi chương trình phát sóng.

Lên sóng VTV1 tối 6/9, Một ngày với VTV không chỉ đưa khán giả đến với những công việc thường nhật của các phóng viên, biên tập viên mà còn gợi lại những kỷ niệm từ những ngày đầu tiên truyền hình Việt Nam ra đời. Từ những ngày đầu phát sóng (tháng 9/1970), dù trang thiết bị sản xuất còn đơn sơ nhưng đội ngũ những người làm truyền hình vẫn nỗ lực cống hiến để có được những chương trình tốt nhất phục vụ khán giả cả nước.

‘ Tiết mục mở đầu chương trình

Khi nhớ lại ngày đầu tiên phát sóng, TGĐ Trần Bình Minh hồi tưởng: "Tôi nhớ, ngày đầu tiên truyền hình Việt Nam phát sóng (7/9/1970), lúc đó tôi mới chỉ là cậu học sinh cấp 2 nhưng đã may mắn được chứng kiến sự kiện trọng đại này".

Sau hơn 40 năm hình thành và phát triển, Đài THVN đã đem đến những chương trình ngày một chất lượng và đáp ứng đúng nhu cầu của khán giả xem truyền hình. Với mong muốn cho khán giả hiểu hơn về những công việc hàng ngày ở VTV, Ban Thể thao – Giải trí & Thông tin kinh tế đã tạo nên một bức tranh vui nhộn, dí dỏm khi để các nghệ sỹ từng gắn bó với VTV tự mình trải nghiệm những công việc nhiều vất vả này.

‘ Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, ca sĩ Lưu Hương Giang và ca sĩ Hiền Thục hát mừng sinh nhật VTV

Đặc biệt, hình ảnh một vị Tổng Giám đốc xuất khẩu thành thơ ngày ngày theo sát các chương trình phát sóng của VTV mà nghệ sỹ Xuân Bắc nhập vai đã mang lại những tiếng cười vui nhộn cho khán giả. Hay thông qua một loạt các phóng sự trải nghiệm, những nghệ sỹ như Minh Hằng, Quang Thắng, Công Lý... cùng các ca sỹ Phương Thanh, Tùng Dương, Minh Quân, Văn Mai Hương, Hoàng Quyên... đã lột tả được phần nào sự vất vả, khó khăn của các vị lãnh đạo Ban và đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên để làm nên một chương trình truyền hình hoàn chỉnh chuyển tới khán giả.

Dù chỉ làm việc 1 ngày ở VTV nhưng tất cả nghệ sỹ, ca sỹ đều thấy cảm thông với công việc "làm dâu trăm họ" của những người làm truyền hình. Nhưng khi được hỏi có muốn chuyển nghề làm phóng viên, biên tập viên truyền hình hay không, tất cả họ đều lắc đầu chào thua.

‘ Ca sỹ Hoàng Hải (bên phải) trong vai một quay phim Ban Khoa giáo tác nghiệp ở Côn Đảo

‘ Hoàng Quyên và Uyên Linh lại có cuộc trải nghiệm làm bình luận viên thể thao của VTVcab khá thú vị

Đan xen giữa các phóng sự trải nghiệm của các ca sỹ còn có những tiết mục văn nghệ sôi nổi và nhiều màu sắc. Một ngày với VTV thật sự như chiếc cầu nối giữa khán giả truyền hình cả nước và Đài THVN, giúp họ có cái nhìn chân thực nhất về công việc thường nhật của những người làm truyền hình qua góc nhìn mới lạ, dí dỏm.

Mời quý vị và các bạn xem lại chương trình đặc sắc "Một ngày với VTV":

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước