Phim mới trên VTV3: Khi yêu đừng hỏi tại sao

H.H (ảnh Quang Trần)-Thứ ba, ngày 10/09/2013 16:33 GMT+7

Mang một cái tên dễ khiến khán giả đoán là phim tình cảm nhưng Khi yêu đừng hỏi tại sao lại chọn ẩm thực là chủ đề chính.

Trong buổi lễ ra mắt bộ phim mới Khi yêu đừng hỏi tại sao (VTV3), đạo diễn Châu Huế phải giải thích luôn rằng, chữ yêu của tên phim phải để trong “nháy nháy” bởi tình yêu nam nữ tuy có và không kém phần éo le nhưng chỉ là thêm chút sắc màu cho một bức tranh được bao trùm tổng thể là tình yêu với ẩm thực, với những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc… Thông điệp mà 45 tập phim Khi yêu đừng hỏi tại sao muốn truyền tải đó là: tiền rất quan trọng nhưng không phải là cái đích đến cuối cùng của cuộc sống này. Mục tiêu cuối cùng là sự vui vẻ, hạnh phúc bên người thân, gia đình và những người mà chúng ta thương yêu.

‘ Đạo diễn Châu Huế

Trong khi nhiều phim truyền hình hiện nay chuộng các ngôi sao trẻ đẹp thì đạo diễn Châu Huế lại tự tin với một dàn diễn viên không thực sự tên tuổi. Với con mắt lão luyện trong nghề, vị đạo diễn mát tay lăng-xê này cho rằng, việc tìm được và làm việc với các gương mặt mới là… không gì sướng bằng. Huỳnh Thanh Tùng, Phương Đài… là những diễn viên trẻ đang trong quá trình khẳng định năng lực và lần này với bộ phim Khi yêu đừng hỏi tại sao, họ sẽ có cuộc lột xác khá thú vị. Trong khi đó Mẫn Đức Kiên – một diễn viên xuất thân từ làng chèo của đất Bắc cũng hứa hẹn là phát hiện mới của đạo diễn Châu Huế.

‘Phương Đài

‘ Huỳnh Thanh Tùng

Vai diễn nặng ký của phim – nhân vật ông An – một đầu bếp nổi tiếng được giao cho diễn viên kỳ cựu Nguyễn Đình Thơ. Tuy tuổi cao và sức khỏe không thực sự tốt nhưng ông Thơ đã không chịu đầu hàng một vai khó, phức tạp và có những câu thoại rất dài.

Khai thác chủ đề ẩm thực, bộ phim Khi yêu đừng hỏi tại sao dành nhiều thời lượng để chinh phục khán giả bằng các món ăn ngon đậm đà bản sắc dân tộc, các màn thi tài nấu ăn gay cấn hấp dẫn. Phim cũng đi sâu khai thác chuyện bếp núc hậu trường của các công ty sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các nhà hàng quán ăn. Qua đó, phim không chỉ tôn vinh tinh hoa ẩm thực dân tộc, giới thiệu bí quyết chế biến các món ăn… mà còn lên tiếng phê phán một vấn đề nổi cộm hiện nay đó là sự xuống cấp đạo đức kinh doanh của một số doanh nghiệp, nhà hàng. Vì lợi nhuận, họ bất chấp thủ đoạn, coi nhẹ sức khỏe người tiêu dùng.

45 tập phim Khi yêu đừng hỏi tại sao do Hãng phim Nghệ thuật Việt sản xuất sẽ lên sóng lúc 21h15 trên VTV3 bắt đầu từ ngày 17/9 vào thứ 2, 3, 4 hàng tuần.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước