Sẵn sàng cho Vòng chung kết Robocon toàn quốc 2014

Đức Huỳnh. Ảnh: Hải Hưng-Thứ hai, ngày 05/05/2014 14:16 GMT+7

Trải qua các vòng thi đấu tại ba  khu vực miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên và miền Nam, 32 đội tuyển xuất sắc nhất sẽ bước vào tranh tài tại Vòng chung kết Robocon toàn quốc 2014 vào ngày 06/5, tại Nha Trang, Khánh Hòa.

Vòng loại của ba khu vực đã được diễn ra vào đầu tháng 4/2014. Hơn 160 đội tuyển đến từ gần 40 trường đại học, cao đẳng trên cả nước đã mang đến cuộc thi nhiều ấn tượng, các màn trình diễn hấp dẫn, lôi cuốn khán giả. Với sự làm việc công tâm và trách nhiệm của tổ trọng tài, Ban tổ chức đã chọn ra 32 đội vào tranh tài tại Vòng chung kết toàn quốc diễn ra từ ngày 06-11/5/2014.

Với chủ đề Tri ân đấng sinh thành, đề thi năm nay được đánh giá hay và có nhiều điểm khó. Chính điều này đã mang đến khá nhiều thử thách và cũng là động lực để các đội thi thi đấu với tinh thần quyết tâm một cách cao nhất.

Sân thi đấu của cuộc thi được mô phỏng như một sân chơi thiếu nhi với các trò chơi quen thuộc như xích đu, cầu bập bênh, ngoài ra ở sân này còn có hàng cột sole và cầu thang vận động. Robot điều khiển bằng tay đóng vai trò như người bố và người mẹ “bế” robot con là robot tự động vượt qua các trò chơi để giành điểm. Và cuối cùng robot con tự động phải leo được lên thang và phất cờ.

Trả lời phỏng vấn trên VTVOnline, ông Đỗ Quốc Khánh, Trưởng ban Khoa giao đánh giá về các đội tuyển tham dự Vòng chung kết Robocon toàn quốc 2014: “Nhìn chung các robot đều đáp ứng được yêu cầu của đề thi và 32 đội tham gia chung kết đều là những đội mạnh thực sự. Khá nhiều robot năm nay được đầu tư và có thiết kế đẹp, kết cấu chắc chắn như một sản phẩm công nghiệp thực sự.”

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Phó Tổng Giám đốc Phạm Việt Tiến, công tác chuẩn bị cho Robocon 2014 vòng loại và vòng chung kết toàn quốc được các đơn vị liên quan lên kế hoạch chi tiết từ khá sớm.

Đặc biệt năm nay, Vòng chung kết lần đầu tiên được Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại tỉnh Phú Yên đăng cai tổ chức. Mặc dù là một cuộc thi có quy mô lớn, liên quan đến nhiều khâu hậu cần, tổ chức, truyền hình trực tiếp… nhưng với tính chuyên nghiệp nên đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Vòng chung kết toàn Robocon Việt Nam 2014 cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng cho những cuộc tranh tài nảy lửa.

Lễ khai mạc cuộc thi sẽ chính thức diễn ra vào lúc 20h, ngày 06/5/2014, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước