“Tuổi 20 hát”: “Làm mới” các ca khúc nhạc đỏ cho sinh viên

NT, Ảnh: VTV6-Thứ sáu, ngày 05/07/2013 07:00 GMT+7

 “Tuổi 20 hát” là sân chơi dành cho các bạn trẻ yêu nhạc cách mạng, những người muốn thổi sức sống mới, hơi thở mới cho những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng.

Khi cầm trên tay format của chương trình, Thiếu tướng, nhạc sĩ Đức Trịnh, Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam hào hứng: “Là người ở giữa 2 thế hệ, đã từ lâu tôi mong muốn có một chương trình như Tuổi 20 hát, để những người trẻ có thể tiếp nối ngọn lửa yêu nước, phát huy tinh thần lạc quan và vượt ra khỏi những ca khúc có chủ đề bó hẹp trong cuộc sống đời thường hiện nay”.

Tuy nhiên, âm nhạc cần phải song hành với đời sống. Tuổi 20 hát sẽ khoác chiếc áo “đương thời” lên những giai điệu truyền thống. Khán giả sẽ có dịp thưởng thức Tình ca của nhạc sĩ Hoàng Việt được chuyển soạn theo phong cách Acoustic hay Lá đỏ của nhạc sĩ Hoàng Hiệp theo phong cách Rock… Tất cả các phần thể hiện sẽ hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn và gần gũi với giới trẻ.

“Tôi rất kỳ vọng vào Tuổi 20 hát. Người chơi chắc chắn sẽ có nhiều sáng tạo và đột phá để làm mới nhạc đỏ theo đúng cách của tuổi trẻ hôm nay. Đó là điều cần thiết để cho những bài ca bất hủ này. Song bất kỳ sự phá cách nào cũng phải giữ được hồn cốt và thông điệp của ca khúc” - nhà báo Ngô Bá Lục nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, nhạc sĩ Mai Kiên (Kiên Bass) của ban nhạc Sao Mai cho rằng đây không chỉ là sân chơi của các bạn sinh viên, mà còn là nơi thử nghiệm cho các nhạc sĩ hòa âm chuyển soạn, bởi họ đang góp phần tạo nên một đời sống mới cho tác phẩm.

‘ Sinh viên trường đại học Ngoại ngữ Hà Nội

‘ Điểm ghi hình ở đại học Ngoại ngữ - đại học Quốc gia

‘ Đại học Kiến trúc

‘ Với format hấp dẫn của Tuổi 20 hát , 12 trường đại học sẽ bắt đầu cuộc đua của mình bằng những liveshow âm nhạc chất lượng. Những ca khúc cách mạng sẽ hồi sinh trong một không khí mới, tinh thần mới như một lời khẳng định: Thế hệ trẻ chúng tôi sẵn sàng tiếp nối ngọn lửa truyền thống của cha anh, bởi ngọn lửa ấy vẫn luôn cháy trong tim của mỗi người Việt Nam.

“Hãy nghe chúng tôi hát. Hãy hát cùng chúng tôi” – Đó chính là thông điệp của Tuổi 20 hát. Chương trình đầu tiên sẽ lên sóng VTV6 vào 20h ngày 6/7.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước