100% phiếu tán thành truy tặng NSƯT cho cố nghệ sĩ Văn Hiệp

Việt Cường -Thứ năm, ngày 08/08/2013 01:02 GMT+7

 Ngày 6/8 tại Hà Nội, Bộ VH-TT&DL thông báo, Hội đồng xét đặc cách đã tiến hành xét phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú và nhất trí với 100% phiếu tán thành đề nghị truy tặng nghệ sĩ Văn Hiệp danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Nghệ sĩ Văn Hiệp tên thật là Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1942, tại huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội, trong một gia đình nhà giáo truyền thống. Ông làm nhiều nghề như diễn viên, viết kịch bản truyền hình, đạo diễn sân khấu, giảng dạy diễn viên… Đặc biệt, biệt danh “Trưởng thôn Văn Hiệp” đã trở thành cái tên nhận được nhiều thiện cảm trong công chúng, qua series hài Gặp nhau cuối tuần của Đài Truyền hình Việt Nam.

‘ Nghệ sĩ Văn Hiệp trong tiểu phẩm hài. (Ảnh: VOV)

Ra đi ở tuổi 71, cả đời cống hiến cho nghệ thuật, mang lại niềm vui cho khán giả cả nước, nhưng đến cuối đời, nghệ sĩ Văn Hiệp vẫn chưa được công nhận bất kì một danh hiệu cao quý nào. Vì vậy, vào ngày 6/8, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ VH-TT&DL, 8/8 thành viên của Hội đồng xét đặc cách đã bỏ phiếu thông qua quyết định truy tặng danh hiệu NSƯT cho cố nghệ sĩ Văn Hiệp.

Với cuộc sống đời thường giản dị, đôn hậu, nghệ sĩ Văn Hiệp luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ diễn viên học tập và noi theo.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước