Bắt đầu Tuần phim Nga tại Việt Nam

Khánh Linh-Thứ tư, ngày 21/05/2014 10:37 GMT+7

Cảnh trong phim Khúc ca khinh kỵ binh. (Nguồn: Dân trí)

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Hãng phim Liên bang Nga Mosfilm, Tuần phim Nga tại Việt Nam vừa khai mạc tối 20/5, tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia.

Tuần phim Nga là sự kiện trong chuỗi Những ngày phim Nga tại Việt Nam năm 2014, sẽ được tổ chức tại ba thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ khai mạc, công chúng yêu điện ảnh nước Nga tại Việt Nam đã được thưởng thức bộ phim Nga, có phụ đề tiếng Việt, mang tên Họ đã chiến đấu vì Tổ quốc. Bộ phim được sản xuất năm 1976 của đạo diễn S.Bondarchuk.

Tiếp sau đó, vào các ngày 21-22/5, cũng tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia sẽ trình chiếu miễn phí các bộ phim Nga nổi tiếng khác như: Khúc ca khinh kỵ binh - bộ phim trữ tình anh hùng ca về cuộc chiến tranh giữ nước năm 1812; Thời thơ ấu của Ivan, bộ phim đầu tiên mang lại danh tiếng quốc tế cho đạo diễn Andrei Tarkovsky; Matxcơva không tin vào nước mắt - phim đoạt giải Oscar của đạo diễn Vladimir Menshov; Hổ trắng - một trong những bộ phim huyền bí nói về chiến tranh của đạo diễn Karen Shakhnazarov và cuối cùng là Cô ấy - một bộ phim về vấn đề ngày hôm nay.

Vào các ngày 23, 24 và 26/5, những bộ phim trên sẽ được đến với khán giả yêu điện ảnh tại Rạp chiếu phim Lê Độ, thành phố Đà Nẵng. Trong khi đó, khán giả tại thành phố Hồ Chí Minh có thể thưởng thức những tác phẩm điện ảnh kinh điển này vào ngày 27, 28 và 29/6 tại Rạp chiếu phim BHD.

Tất cả các bộ phim này đã được phục chế, số hóa và có phụ đề tiếng Việt.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước